Trong tỉnh

TP Vinh phát hiện hơn 30 ca dương tính với SARS-Cov-2

Chiều 28/8, lãnh đạo UBND TP Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết, sau chiến dịch xét nghiệm diện rộng cho gần 290 nghìn người dân, TP Vinh đã phát hiện hơn 30 ca dương tính, tập trung phần lớn ở 4 phường: Hồng Sơn, Vinh Tân, Hưng Bình và Nghi Phú; buộc thành phố tiếp tục lấy mẫu diện rộng lần thứ 2 tại 4 phường nói trên để bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng.

Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng toàn bộ TP Vinh.

Trước tình hình trên, UBND thành phố Vinh quyết định, ngay trong chiều nay (28/8) sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần hai cho toàn bộ người dân ở 4 phường trên, với gần 65.000 người để cố gắng bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Cũng theo lãnh đạo UBND thành phố Vinh: Thành phố tiếp tục chỉ đạo các phường, xã phải rà soát từng hộ, tuyệt đối không được bỏ sót xét nghiệm Covid-19 bất kỳ một ai.

Đối với các phường, xã còn lại, chính quyền sẽ tập trung rà soát lại những người còn chưa lấy mẫu trong đợt trước để đưa lấy mẫu xét nghiệm lần này nhằm đạt mục tiêu đề ra, phải xét nghiệm cho toàn bộ người dân đang cư trú, tạm trú trên địa bàn TP Vinh.

Do tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp trên địa bàn TP Vinh, những ngày qua, Sở Y tế Nghệ An đã huy động 1.000 nhân viên y tế cùng 152 nhân viên y tế tỉnh Hà Tĩnh tăng cường, tiến hành lấy mẫu cho gần 290 nghìn người dân ở TP Vinh (đạt 84% dân số), qua đó đã phát hiện hơn 30 ca dương tính, tập trung phần lớn ở 4 phường này.

Một số ít mẫu còn lại đang chờ xét nghiệm khẳng định. Được biết, đây cũng là những phường có số ca mắc Covid-19 cao trong thời gian qua, trong đó có nhiều ca xuất hiện trong cộng đồng.

Tính đến chiều 28/8, Nghệ An đã ghi nhận 1.244 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21/21 huyện, thị, thành; trong đó TP Vinh có 383 ca. Vinh Tân là phường có số ca bệnh lớn nhất TP Vinh hiện nay, với 45 ca.

Qua đợt lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng vừa qua, Vinh Tân là phường phát hiện nhiều ca bệnh nhất, với chín ca. Trong đó sáu ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồn; ba ca do người dân có biểu hiện ho, sốt đã tự đi xét nghiệm dịch vụ…

Tác giả: Thành Châu

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP