Giáo dục

TP Vinh ngập sâu trong nước, học sinh nghỉ học

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 nên suốt từ tối 29 đến sáng 30-10 trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) có mưa to đến rất to đã khiến nhiều tuyến đường và các khu dân cư bị ngập sâu trong nước, học sinh phải nghỉ học.

Mưa lớn gây ngập lụt các tuyến đường như Trần Phú, Thái Phiên…, nước tràn vào cả nhà dân.

Do mưa lớn kéo dài, thoát nước không kịp nên một số tuyến đường như: Trần Phú, Thái Phiên, Hồng Bàng, Đinh Công Tráng, Nguyễn Thị Minh Khai, Ngư Hải, Trần Hưng Đạo, Ngư Hải, Nguyễn Văn Cừ, Phong Định Cảng, Phan Chu Trinh… bị ngập sâu từ 0,5 đến 0,8m; đồng thời, làm nhiều phương tiện bị chết máy, gây ảnh hưởng lớn tới việc di chuyển của người dân,... Một số khu dân cư ở khu vực thượng lưu cầu Nại (khối 2, phường Trường Thi), khối 13 phường Bến Thủy... cũng bị ngập. Mưa lớn cũng đổ một số cây xanh.

Trước tình hình mưa lớn gây ngập lụt cục bộ, nhiều trường học từ cấp học mầm non đến PTTH trên địa bàn TP Vinh và các huyện đồng loạt cho học sinh nghỉ học.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh cho biết: Chúng tôi đã thông báo cho tất cả các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Đơn vị quản lý cùng người dân đã ra khơi thông cống để đẩy mạnh việc thoát nước. Lực lượng cứu hộ đã đến các khu dân cư bị ngập sâu để hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn. Hệ thống trạm bơm ở Bến Thủy hoạt động hết công suất để tiêu nước.

Ghi nhận cảnh ngập lụt tại một số tuyến đường ở TP Vinh vào sáng 30-10.

Nhiều đoạn ngập sâu nhưng một số người dân vẫn liều mình di chuyển.

Do nước ngập đã khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Xe cứu hộ hoạt động liên tục, hết công suất.

Tác giả: THÀNH CHÂU – TỪ THÀNH

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP