Xã hội

TP Hà Tĩnh: Tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 6/11

Chiều tối 5/11, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã quyết định tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP Hà Tĩnh từ 0h ngày 6/11.

Theo đó, tạm dừng hoạt động, dịch vụ: karaoke, massage, phòng tập gym, điểm truy cập internet công cộng, rạp chiếu phim.

Trung tâm hội nghị, tiệc cưới, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ cho phép quy mô tối đa 30 người, khuyến khích bán hàng mang về. Riêng quán/điểm ăn uống vỉa hè chỉ được phép bán mang về.

Dừng tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp và chuyển sang hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

TP Hà Tĩnh sẽ tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu bắt đầu từ 0h ngày 6/11.

Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố; trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch và số lượng người tham dự không quá 30 người/phòng họp, lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp vượt số lượng quy định nêu trên thì cơ quan tổ chức phải xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh bằng văn bản.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, bảo tàng, triển lãm, thư viện và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, đám tang, đám cưới và các sự kiện tập trung đông người khác thì số lượng người tham gia không quá 30 người.

Công an tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chỉ đạo công an thành phố Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với ngành y tế và các lực lượng liên quan truy vết nhanh các trường hợp F0, F1.

Thời gian thực hiện các chỉ đạo mới bắt đầu từ 0h ngày 6/11/2021.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trước đó, từ ngày 4/11 đến chiều ngày 5/11, Hà Tĩnh đã có 11 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến Quán Boon BBQ tại Khu liền kề 5 - 6, Khu đô thị Vinhomes ở TP Hà Tĩnh.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP