Vào hồi tháng 4/2017, mẫu crossover cỡ nhỏ mới ra mắt Toyota C-HR đã trở thành xe bán chạy nhất tại thị trường quê nhà Nhật Bản. "Thừa thắng xông lên", mẫu xe Toyota C-HR mới đã tiếp tục trở thành "vua doanh số" tại thị trường Nhật Bản trong nửa đầu năm 2017. |
Trong nửa đầu năm nay, đã có tổng cộng 79.303 khách hàng Nhật Bản mua Toyota C-HR. Riêng trong tháng 4/2017, C-HR đã mang về 13.168 khách hàng cho hãng Toyota tại thị trường Nhật Bản. Đây là những con số do Hiệp hội đại lý ôtô Nhật Bản cũng như Hiệp hội mô tô và ôtô hạng nhẹ Nhật Bản công bố. |
Trong nửa đầu năm nay, đã có tổng cộng 79.303 khách hàng Nhật Bản mua Toyota C-HR. Riêng trong tháng 4/2017, C-HR đã mang về 13.168 khách hàng cho hãng Toyota tại thị trường Nhật Bản. Đây là những con số do Hiệp hội đại lý ôtô Nhật Bản cũng như Hiệp hội mô tô và ôtô hạng nhẹ Nhật Bản công bố. |
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Prius, Toyota C-HR thu hút khách hàng tại quê nhà nhờ hệ dẫn động tiết kiệm xăng hiệu quả. Phiên bản hybrid của Toyota C-HR chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 30,2 km/lít, tương đương 3,3 lít/100 km, thuộc dạng thấp nhất phân khúc. |
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.350 x 1.795 x 1.550 mm với trục cơ sở dài 2.640 mm. Theo đó, xe dài 56 mm, rộng hơn 23 mm và thấp hơn 55 mm so với mẫu HR-V của Honda. So sánh với Mazda CX-3, mẫu crossover mới của Toyota dài hơn 75 mm, rộng hơn 30 mm và cao hơn 15 mm. |
Sở hữu ngoại hình đầy tính hiện đại và cá tính, nội thất của Toyota CH-R cũng được thiết kế xứng tầm với bảng táp-lô bất đối xứng, được chia thành nhiều lớp và có số nút bấm được hạn chế tối đa. Các nút bấm này cũng được bố trí nghiêng nhẹ về phía người lái để dễ thao tác hơn. |
Nằm trên bảng táp-lô của CH-R là một màn hình cảm ứng với kích thước lên tới 8 inch, đóng vai trò thay thế các nút bấm truyền thống và đồng thời là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất Multi-Media ’16 navigation. Hệ thống này sử dụng giao diện người-máy (HMI - Human Machine Interface) trực quan và dễ sử dụng hơn. |
Toyota cũng sẽ cung cấp 3 tùy chọn màu nội thất cho CH-R là xám đậm, đen/xanh và đen/nâu. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm ghế có sưởi, khóa thông minh, kính tối màu, hệ thống hỗ trợ đỗ xe S-IPA cùng dàn âm thanh cao cấp JBL với 8 kênh, âm-li 576W và 9 loa. Gói các trang bị an toàn Toyota Safety Sense gồm hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động... |
Về động cơ, C-HR sẽ có phiên bản sử dụng hybrid “kế thừa” từ dòng Prius mới, cho công suất 122 mã lực và giảm hao phí nhiên liệu đến 40%. Phiên bản động cơ còn lại sẽ là động cơ 8NR-FTS turbo 1.2 L cho công suất 115 mã lực tại vòng tua 5.200 – 5.600 rpm và mô-men xoắn cực đại 185 Nm tại 1.500 – 4.000 rpm. |
Khả năng lái và vận hành của mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR cũng sẽ tốt hơn nhiều dòng nhờ vào trọng tâm thấp và hệ thống trợ lái thủy lực của xe. Đi cùng với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT, hệ dẫn động 2 hoặc 4 bánh. Ngoài ra, ở 1 số thị trường đặc biệt, Toyota còn có thể cung cấp động cơ Dual VVT-i 2.0 L cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm. |
Mẫu xe Toyota C-HR mới đang được bán tại thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm 2.516.400 Yên, tương đương 514 triệu đồng. Toyota dự kiến sẽ mở rộng phạm vi bán mẫu xe này ở hơn 100 thị trường khác nhau, để đáp ứng nhu cầu xe SUV cỡ nhỏ ngày càng tăng, cũng như cạnh tranh với Honda HR-V, Mazda CX-3... |
Tác giả: Tuấn Nguyễn
Nguồn tin: Báo Kiến thức