Thể thao

Top những sân vận động ‘đỉnh’ nhất Việt Nam hiện tại

Ngoài Mỹ Đình là sân vận động quốc gia, thì những sân bóng sau đây được xem là tốt nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sân Thiên Trường (Nam Định)

Sân Thiên Trường là sân nhà của CLB Nam Định, được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng xây dựng và vẻ đẹp mỹ thuật chỉ sau SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Sân Thiên Trường có sức chứa 30.000 chỗ ngồi và sân được trồng bằng cỏ Bermuda. Đây là địa điểm được chọn đăng cai bảng B, môn bóng đá Nam SEA Games 31. ĐT Việt Nam cũng đã chọn Thiên Trường làm sân nhà trong 2 trận giao hữu với Syriah và Palestine hồi tháng 6 và tháng 8 năm nay.

Sân Thiên Trường

Sân Lạch Tray Hải Phòng)

Lạch Tray là sân nhà của CLB Hải Phòng. Lần cải tạo thứ 6 (năm 2021) được xem là lần cải tạo lớn nhất giúp sân Lạch Tray lột xác hoàn toàn với chi phí cải tạo lên tới hơn 65 tỷ đồng. Với sức chứa lên tới 30.000 chỗ ngồi, cùng với lượng cổ động viên hùng hậu bậc nhất Việt Nam, sân Lạch Tray trở thành niềm tự hào của người dân Hải Phòng.

Sân Lạch Tray

Ngoài các trận đấu tại V.League, Liên đoàn bóng đá Việt Nam từng lựa chọn sân Lạch Tray để tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) hồi sáng 6 năm nay. HLV Philippe Troussier từng ngợi khen: "Mặt cỏ của sân Lạch Tray hoàn hảo và chất lượng”.

Sân Cẩm Phả (Quảng Ninh)

Năm 2018 sân Cẩm Phả đã được nâng sức chứa từ 8.762 chỗ lên 16.000 chỗ ngồi. Sau khi nâng cấp và đưa vào sử dụng, sân Cẩm Phả phù hợp với tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu của AFC. Sân Cẩm Phả được đánh giá là một trong những sân hoàn thiện nhất của bóng đá Việt Nam, đã được chọn làm địa điểm thi đấu cho những giải đấu quốc tế của U23 Việt Nam, của ĐT nữ Việt Nam, tổ chức môn bóng đá nữ SEA Games 32. Thật tiếc, sân Cẩm Phả hiện chưa có đội bóng nào tại V.League thi đấu tại đây.

Sân Cẩm Phả

Sân Gò Đậu (Bình Dương)

Sân Gò Đậu có sức chứa 18.250 chỗ, có 4 khán đài và mặt sân được trồng bằng cỏ lá gừng, luôn đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe nhất FIFA cũng như AFC. Sân nhà của B.BD từng tổ chức rất nhiều trận đấu quốc tế ở các cấp độ ĐTQG và cấp CLB. Dù sử dụng cỏ lá gừng nhưng sân Gò Đậu luôn được đánh giá có mặt cỏ đẹp nhất V.League ở thời điểm hiện tại. Sân bóng này nhận được lời khen của các chuyên gia, các HLV và các cầu thủ khi đến thi đấu.

Sân Gò Đậu

Sân Bà Rịa – Vũng Tàu

Trải qua giai đoạn nâng cấp và sửa chữa, sân vận động Bà Rịa - Vũng Tàu đã khoác lên mình một màu áo mới vô cùng hiện đại. Nhìn sân nhà của một đội bóng đang chơi tại hạng Nhất có lẽ khối đội bóng tại V.League cũng phải... phát thèm. Ngay sau khi giải hạng Nhất 2020 khép lại, CLB Bà Rịa Vũng Tàu đã tiến hành nâng cấp hệ thống thoát nước và cải tạo lại mặt cỏ. Sân Bà Rịa - Vũng Tàu có diện tích mặt sân chuẩn FIFA 70x100 mét. Mặt sân được trồng bằng cỏ Zoysia chắc khỏe. Sân bóng này từng được chọn là địa điểm tập huấn của ĐT Việt Nam.

Sân Bà Rịa - Vũng Tàu

Sân Hoà Xuân (Đà Nẵng)

Với sức chứa hơn 20.000 chỗ, Hòa Xuân được xếp trong nhóm những sân bóng đá tốt nhất của V.League. Đây là sân bóng thứ 2 không có đường piste (sau sân Pleiku) nên nó đưa khán giả gần hơn với “sân khấu” bóng đá. Vừa qua, sân Hòa Xuân được cải tạo lại mặt cỏ cũng như nâng cấp một số hạng mục quan trọng. Dù chưa tổ chức những giải đấu ở cấp độ quốc tế nhưng sân nhà của SHB.ĐN vẫn nhận được nhiều sự ngợi khen từ các cầu thủ đang chơi bóng tại V.League.

Sân Hoà Xuân ( Đà Nẵng)

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP