Giải trí

Top 4 chia cơ hội đoạt quán quân VN's Next Top Model 2016

Thanh Thanh, Huy Quang, Ngọc Châu và Thùy Trang mỗi người một cá tính, hứa hẹn tạo ra cuộc đua hấp dẫn ở đêm chung kết.

Trải qua 11 tập phát sóng, top 4 thí sinh của Vietnam's Next Top Model 2016 sắp bước vào đêm chung kết trao giải vào ngày 2/10. Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu.

La Thanh Thanh

La Thanh Thanh đang nhận được nhiều ủng hộ nhất cho danh hiệu quán quân dù chỉ cao 1,54 m. Sinh năm 1993, mang ba dòng máu Hoa - Pháp - Việt, Thanh Thanh là người thấp nhất vào nhà chung qua bảy mùa thi. Tuy nhiên, "nhỏ mà có võ", cô gái này từng bước chinh phục giám khảo lẫn khán giả trong suốt cuộc thi. Cô có khả năng làm mẫu chuyên nghiệp không kém những thí sinh dày kinh nghiệm trong nhà chung.


Ở vòng sơ tuyển, Thanh Thanh sớm để lại dấu ấn mạnh mẽ. Khả năng tạo dáng của cô được giám khảo Hà Đỗ khen ngợi. Vào tới vòng trong, ở mọi thử thách, La Thanh Thanh hoàn thành phần thi với thái độ nghiêm túc, chủ động và biết tiếp thu ý kiến để hoàn thiện bản thân. Trong top 4, cô gái đến từ Bình Dương là người chiến thắng thử thách nhiều nhất với ba lần sở hữu bức ảnh đẹp nhất tuần.

Các bức ảnh của thí sinh này luôn khiến giám khảo hài lòng nhờ diễn xuất tốt, sáng tạo, cá tính biến đổi linh hoạt, gương mặt đẹp. Ba thí sinh còn lại trong top 4 đều được nhận xét kém hơn La Thanh Thanh ở các điểm này.

Tuy vậy, chiều cao 1,54 m là hạn chế của cô. Dù tiêu chí năm nay là "Phá bỏ mọi giới hạn", với chiều cao không đạt chuẩn, La Thanh Thanh phù hợp làm người mẫu ảnh hơn là hoạt động trên sàn catwalk - vốn đòi hỏi các chân dài cao trên 1,7 m. Thanh Thanh cũng chia sẻ ước mơ là trở thành mẫu ảnh chuyên nghiệp. "Bông hồng lai" đang tự học thêm về kỹ thuật thời trang để mở một xưởng may song song làm mẫu.

Nguyễn Thị Ngọc Châu

Sinh năm 1994, cao 1,74 m, cô gái đến từ Tây Ninh được giám khảo đánh giá là sở hữu vóc dáng có tỷ lệ đẹp của một người mẫu. Với khuôn mặt hiền hòa, Ngọc Châu từng hai lần giành chiến thắng ở những thử thách đòi hỏi thể hiện cảm xúc ngọt ngào trên gương mặt mà không cần phải tạo dáng cầu kỳ. Đây cũng là lợi thế mạnh nhất của cô gái này.


Ở những phần thi yêu cầu kỹ năng catwalk tốt, tạo dáng góc cạnh, ấn tượng, cô chỉ đạt ở mức trung bình. Trong suốt cuộc thi, Ngọc Châu chưa bộc lộ hết cá tính do vẫn còn tự ti. Trong top 4, cô gái này có phong độ tương đối ổn định nhưng quá an toàn, thể hiện nhạt nhòa. Thanh Hằng nhận xét ánh mắt của Ngọc Châu quá buồn, không có sự đa dạng cần có của một người mẫu chuyên nghiệp. Ngoài ra, gương mặt cô ưa nhìn nhưng không có được vẻ sắc sảo của một quán quân lẫn người mẫu high fashion.

Nguyễn Huy Quang

Trong bốn thí sinh tranh tài ở chung kết, Huy Quang là người có nhiều kinh nghiệm làm mẫu nhất. Anh đã tham gia nhiều cuộc thi và trình diễn ở một số show thời trang, trong đó có Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam. Thí sinh đến từ Hải Dương còn từng là học viên của Học viện đào tạo người mẫu do host chương trình Thanh Hằng làm Giám đốc điều hành.


Sinh năm 1995, cao 1,88 m, Huy Quang là thí sinh hội tụ gần như đầy đủ yếu tố cần có ở người mẫu chuyên nghiệp. Lợi thế của anh là ngoại hình đạt chuẩn, ánh mắt biết nói, biểu cảm đa dạng phù hợp với nhiều chủ đề chụp hình, catwalk tốt. Trong 11 tập phát sóng, ấn tượng mà Huy Quang để lại mạnh nhất là bức ảnh chụp với vòng lửa và đại bàng. Đôi mắt xoáy sâu vào người nhìn cùng cách tạo dáng xoay người ăn ý với bạn diễn khiến cả bốn giám khảo đều đánh giá xuất sắc.

Tuy nhiên, thí sinh này có phong độ thất thường do tâm lý chưa vững. Đôi khi anh mất tập trung, còn loay hoay và tạo dáng chưa sáng tạo. Để đoạt quán quân một cách thuyết phục, anh cần hoàn thiện khả năng giao tiếp. Ở thử thách diễn xuất, quay video quảng cáo hay làm MC cho nhãn hàng, Huy Quang ứng biến tình huống kém, không hoạt ngôn. Trong vòng casting, anh từng suýt trượt vào nhà chung vì không có màn thể hiện bản thân nào làm hài lòng giám khảo.

Trần Thị Thùy Trang

Sinh năm 1997, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhà chung. Thí sinh đến từ Hà Nội có lợi thế sở hữu gương mặt phù hợp với thời trang cao cấp, chiều cao 1,77 m cùng thân hình cân đối. Song những điểm này chưa đủ để giúp cô đoạt quán quân một cách thuyết phục. Cô cần thực sự xuất sắc ở đêm chung kết tới, nhất là khi ba thí sinh còn lại có một quá trình để lại dấu ấn tốt.


Trước đó, cô bị cho là không xứng đáng vào top 4 vì catwalk tệ, khuôn mặt luôn trong trạng thái cứng đơ, vô hồn. Ở bài tập catwalk với Hoàng Thùy, cô bị chê vì tiếp thu quá chậm, đến mức được yêu cầu ra về. Khả năng này của chân dài sau đó cũng không khá hơn khi liên tục ngã ở thử thách catwalk liên hoàn trên nhiều địa hình hiểm trở.

Qua 11 tập phát sóng, cô gái này mới chỉ sở hữu một bức ảnh đẹp nhất. Giám khảo nhận xét trong các bức hình hoặc trong cách trả lời ban giám khảo, Thùy Trang là chưa thả lỏng hết mình và biểu cảm kém.

Tuy nhiên, tố chất và thái độ học hỏi nghiêm túc là điều khiến giám khảo giữ Thùy Trang ở lại, bất chấp mọi tranh cãi của khán giả.

Tác giả bài viết: Ý Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP