Cuộc sống

Tôi nói với bạn nhé, lấy chồng thích lắm, không như bạn nghĩ đâu

Ngày trước, cũng tưởng lấy chồng là mất tự do, không còn cuộc sống vui tươi như ngày nào, là đeo gông vào cổ. Nhưng bây giờ đã khác.

Tôi nói với bạn nhé, lấy chồng thích lắm, thật đấy! Có thể bạn không tin và bạn thường nghĩ, đàn ông trên đời tìm được người tốt như mò kim đáy bể. Có thể bạn không tin, vì bạn sợ, khi bước vào hôn nhân, cuộc sống sẽ không còn màu hồng. Tất cả những điều đó có lý, đàn ông tốt cũng không nhiều, nhưng đó là vì, tình yêu chưa đủ lớn và đối phương chưa thực sự hiểu nhau. Cuộc sống hôn nhân cũng có thể không màu hồng như lúc yêu, vì chúng ta phải lo cơm áo, gạo tiền, không còn thời vô tư, lãng mạn. Tất cả cũng chỉ vì hai chữ gia đình và đặc biệt là vì con cái chúng ta. Nên, là phụ nữ, chúng ta nên chấp nhận sự thật ấy, hoặc là phiến phiến, đơn giản hơn lúc yêu. Nếu như đàn ông không làm được những điều lãng mạn, ngại gì bạn không là người chủ động khơi dậy tình yêu? Như thế, sẽ chẳng phải bận tâm suy nghĩ và nghi ngờ đối phương…

Dừng lại ở đó để nói đến câu chuyện lấy chồng…

Ngày trước, cũng tưởng lấy chồng là mất tự do, không còn cuộc sống vui tươi như ngày nào, là đeo gông vào cổ. Nhưng bây giờ đã khác. Lấy chồng, bạn có thể tha hồ đi chơi, đi ngao du, và đã có một người ở bên cạnh bạn. Nếu anh ấy hiểu và yêu thương bạn, thì chuyện hai người cùng tham gia các chuyến du lịch với nhau, có gì là khó khăn?

toi noi voi ban nhe lay chong thich lam khong nhu ban nghi dau laychongthichthat tam eva1 1470647970 width500height359
Lấy chồng thích thật (Ảnh minh họa)

Khi có con ư, đừng ngại đề cập với chồng chuyện đưa cả gia đình di du lịch. Thời nay hiện đại, trẻ nhỏ cũng có thể đi cùng với bố mẹ, được đi đây đi đó, con cái sẽ nhanh nhẹn, biết nhiều hơn.

Còn gia đình chồng, bạn đừng nghĩ, mẹ chồng nàng dâu vẫn mãi cổ hủ như xưa. Hãy là người con dâu hiện đại, có gì cũng nên chia sẻ với mẹ chồng, bố chồng. Và hơn hết, hãy làm những việc mình cho là đúng và cần phải quyết đoán ngay cả khi bạn sống chung nhà chồng… Có như thế, cuộc sống mới thực sự thoải mái. Và khi đó bạn sẽ hiểu, lấy chồng không phải là ‘đeo gông vào cổ’.

Thế này nhé, lấy chồng, lúc cô đơn sẽ có người để kề vai sát gối, sẽ có người để ỉ ôi tâm sự, nằm chung giường. Khi buồn có ai đó để dựa vào và không còn sợ sệt với những cơm ác mộng đêm khuya. Vì đã có người đàn ông mình tin tưởng nằm bên cạnh.

Đi làm, có người đưa đón, những lúc buồn nhận được tin nhắn động viên, sẻ chia. Lúc ốm đau có người ở bên chăm sóc, rồi đêm đêm lại giật mình hỏi vợ còn mệt không. Còn gì yêu hơn khi nhận được những lời quan tâm ấy từ người đàn ông trong lòng?

Rồi, sẽ có con. Vui nhất là khi bầu bí, chồng cưng như cưng trẻ con, yêu thương, chiều chuộng, đi một bước là nhắc vợ một bước nhẹ nhàng. Chồng chăm sóc, chẳng bắt vợ phải làm gì. Còn gì yêu hơn?

toi noi voi ban nhe lay chong thich lam khong nhu ban nghi dau laychongthichthat tam eva2 1470647970 width500height333
Nỗi sợ thì có trăm nghìn nỗi, nếu cứ sợ thì sao sống được hết với đam mê và tình yêu? (ảnh minh họa)

Quan trọng là sẽ không còn cô đơn, có người đồng tâm hiệp lực. Rồi ngày mai có ra sao, có cả hai cùng gánh vác.

Phụ nữ sinh ra, phần lớn là phải lấy chồng. Và cuộc sống hôn nhân tất nhiên không phải là điều dễ dàng gì. Nhưng cứ nghĩ đến những thứ tích cực, cứ nghĩ được sống cùng người mình yêu một cách danh chính ngôn thuận thì còn gì vui hơn. Ngày mai có ra sao, ai biết trước được, cứ để thời gian trả lời. Nỗi sợ thì có trăm nghìn nỗi, nếu cứ sợ thì sao sống được hết với đam mê và tình yêu?

Nên, nếu đã tìm được người đàn ông mình yêu thương, chị em đừng ngại mà không lấy chồng. Lấy chồng thích thật, như tôi đây, đang cực kì hạnh phúc và yêu chồng dù rằng, mâu thuẫn gia đình cũng không phải là ít. Nhưng lấy lớn bỏ nhỏ, thì cuộc sống vợ chồng lúc nào cũng vuông tròn…

Tác giả bài viết: Trang Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP