Đẹp

Tóc dài rụng nhiều và khô đến đâu cũng không sợ với bí kíp của nàng 9X

Chỉ sau 1 tháng áp dụng, tóc Ngọc Bội đã trở nên bóng khỏe, dày dặn hơn trông thấy. Bất ngờ là cách làm của cô nàng lại vô đơn giản, dễ làm chỉ đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ mà thôi.


THÔNG TIN NHÂN VẬT

Họ tên: Ngọc Bội

Sinh năm: 1997

Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngoại Thương

Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh

Trước đây, Ngọc Bội sở hữu mái tóc ngắn, lưa thưa, chưa hư tổn nặng, chỉ đến khi nuôi tóc dài, thường xuyên dùng máy uốn giả để tạo kiểu thì tóc bị thiếu chất, rụng khá nhiều, đuôi tóc khô xơ. Điều này khiến cô nàng rất lo lắng.
Ngọc Bội từng rất lo lắng khi tóc bị thiếu chất, khô xơ và rụng nhiều.

Nàng sinh viên Đại học Ngoại Thương đã quyết tâm thay đổi cách chăm sóc để cải thiện và nuôi dưỡng tóc dài đẹp tự nhiên. Và chỉ sau 1 tháng áp dụng cách này, tóc Ngọc Bội đã trở nên bóng khỏe, dày dặn hơn trông thấy. Bất ngờ là cách làm của cô nàng lại vô cùng đơn giản, dễ làm chỉ đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ mà thôi.

Chia sẻ với Emdep.vn, Ngọc Bội cho biết: "Ngày trước nhìn mấy chị tóc dài mình mê lắm nên quyết tâm nuôi và chăm sóc để được đẹp như họ. Cách của mình cũng đơn giản, ai cũng có thể làm được, đặc biệt là cố gắng dùng những sản phẩm tự nhiên, an toàn không hóa chất".

Bí kíp nằm lòng của Ngọc Bội để có mái tóc dài mượt tự nhiên:

1. Dùng dầu gội đặc trị hư tổn được chiết xuất tự nhiên


Ngọc Bội thường chọn những loại dầu gội thảo dược, chiết xuất thiên nhiên đặc trị tóc hư tổn và gãy rụng để bảo đảm an toàn cho tóc.

Khi gội tuyệt đối không dùng móng tay cào da đầu (dù cho đầu ngứa ngáy tới mức nào chăng nữa). Dùng phần thịt ở đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, vừa gội đầu vừa thư giãn. Sau khi gội đầu xong, bóp nhẹ tóc cho ráo bớt nước, dùng khăn mềm bóp tóc nhẹ thôi không chà xát vì sẽ gây hư tóc. Để tóc khô tự nhiên không dùng máy sấy vì hơi nóng sẽ gây khô và hư tóc.


2. Dùng dầu ủ thay cho dầu xả

Trong dầu ủ chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc hơn là dầu xả vì thế Ngọc Bội thường xuyên dùng để chăm sóc tóc bóng mượt.

Sau khi gội đầu, xoa 1 lượng dầu ủ lên thân và đuôi tóc (tuyệt đối không thoa lên da đầu và chân tóc). Để khoảng 5-10 phút rồi xả sạch với nước.

3. Dưỡng tóc bằng những công thức tự nhiên siêu dễ làm

Vì đuôi tóc của Ngọc Bội quá khô nên sau khi gội đầu, lúc tóc còn ẩm cô nàng thoa lên 1 ít tinh dầu vào phần đuôi tóc và xoa bóp nhẹ nhàng. Sau đó hong khô tóc trước quạt.

Một số loại tinh dầu tự nhiên có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc trị rụng tóc và kích thích mọc tóc được cô sử dụng đó là tinh dầu bưởi, dừa... tuy nhiên khi ủ xong phải gội lại với khá nhiều dầu gội, nếu không tóc sẽ bị bết. Bia cũng rất tốt cho tóc, đặc biệt nếu bạn có gàu hay bị vảy da dầu thì có thể dùng bia rưới lên tóc sau khi gội. Tóc sẽ sạch và bóng hơn rất nhiều.

Ngọc Bội chia sẻ: "Lúc nuôi tóc dài mình thường trộn lòng đỏ trứng và dầu ủ để dưỡng tóc. Thực hiện 1 tuần 1 lần, chỉ sau 1 tháng đã thấy tóc mọc rất nhanh và khoẻ".

Cách làm mặt nạ ủ tóc giúp tóc mọc nhanh dài

Nguyên liệu:

+ 1 lòng đỏ trứng

+ Dầu ủ tóc

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 1:1, thoa lên phần thân tóc và đuôi tóc, massage nhẹ nhàng da đầu rồi ủ khoảng 15-20 phút sau đó gội sạch với nước.

Lưu ý khi dưỡng tóc

+ Hạn chế tối đa sử dụng các dụng cụ làm tóc như máy sấy, máy ép, máy uốn...

+ Hạn chế nhuộm tóc quá nhiều trong các khoảng thời gian gần nhau, không nhuộm các màu cần phải tẩy tóc.

+ Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời để tránh cháy tóc.

+ Tỉa bớt phần tóc hư, chẻ ngọn để tóc mượt và khoẻ hơn.

"Giờ thì tóc mình mượt, bóng, đỡ rụng luôn, tóc dài như ý khiến mình rất ưng" - Ngọc Bội chia sẻ.

Cùng ngắm làn tóc suối mơ đẹp mê hồn của nàng sinh viên Ngoại Thương xinh đẹp nhé!


Tác giả bài viết: Taurus Vũ
Nguồn tin: Em Đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP