Nhà đẹp

Tòa nhà quốc hội Việt Nam nổi bật trên báo Anh

Tạp chí kiến trúc của Anh E-Architect vừa đăng tải những hình ảnh ấn tượng về tòa nhà Quốc hội Việt Nam.

Sau 5 năm xây dựng, công trình Tòa nhà Quốc hội Việt Nam tọa lạc tại khu trung tâm chính trị Ba Đình, Hà Nội đã được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014. Nhờ đáp ứng được yêu cầu sử dụng và bài toán về hoà nhập không gian Quảng trường Ba Đình, công trình Nhà Quốc hội đã nhận Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia năm 2014.

Được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư Meinhard Von Gerkan, Nikolaus Goetze, Dirk Heller và Joern Ortmann thuộc GMP International GmbH (Đức), công trình Nhà Quốc hội với phong cách kiến trúc hiện đại song vẫn mang đậm bản sắc dân tộc.

Tòa nhà Quốc hội có kiến trúc mang biểu tượng “Trời tròn Đất vuông” cao 39 mét, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, trên diện tích sàn hơn 60.000 m2. Với tính chất công trình quan trọng bậc nhất của quốc gia, hình ảnh Nhà quốc hội toát lên vẻ bề thế, nghiêm trang của cơ quan quyền lực cao nhất này.


Tòa nhà còn có khu vực đỗ xe ngầm quy mô 3 tầng hầm với sức chứa 500 ôtô với diện tích trên 17.000 m2; đường hầm nối Nhà Quốc hội và Bộ Ngoại giao dài 60 m, có 2 phần đường dành cho người đi bộ và dành cho ôtô.


Môi trường làm việc bên trong Nhà Quốc hội được đầu tư về thiết kế ánh sáng và đảm bảo tầm nhìn hợp lý, lấy ánh sáng bên trong từ mái xuống và từ những cái hốc. Không chỗ nào trong Nhà Quốc hội bị ánh nắng chiếu trực diện.

Vật liệu mặt đứng toà nhà là đá tự nhiên màu be sáng, kính và kim loại mầu đồng cũng như chất liệu gỗ. Phần kính lắp đặt bên ngoài toà nhà có màu sắc hài hoà với cảnh quan nhưng vẫn đảm bảo từ bên ngoài nhìn vào khi hệ thống đèn chiếu sáng bên trong không làm lộ các chi tiết.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP