Nhà đẹp

Tòa nhà hiện đại ở Cần Thơ gây ấn tượng trên báo ngoại

Tạp chí kiến trúc Homedsgn vừa đăng tải những hình ảnh ấn tượng về ngôi nhà hiện đại ở Cần Thơ.

Ngôi nhà hiện đại ở Cần Thơ, được thiết kế bởi công ty Landmark Architecture, hoàn thành năm 2016.

Ngôi nhà này được thiết kế cho một gia đình cặp vợ chồng trẻ. Gia đình là sự pha trộn của hai nền văn hóa khác nhau bởi người chồng được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội trong khi người vợ lại sinh ra và lớn lên ở miền Tây.

Do đó, ngôi nhà ở Cần Thơ được thiết kế theo quan điểm của pha trộn giữa quá khứ - hiện tại và quan trọng nhất đó là sự pha trộn của hai nền văn hóa (kiến trúc truyền thống của miền Bắc và miệt vườn của miền Tây).

Các kiến trúc sư đã đặt hai cây cầu nhằm liên kết các không gian trong nhà. Đầu tiên là một cây cầu bằng bê tông, dốc nối phòng ngủ và phòng làm việc tại tầng 2. Ngoài ra, ngôi nhà còn có một cây cầu thép màu vàng để kết nối các phòng thờ cúng với các khu vườn bên ngoài.

Sự kết nối và việc bố trí cây xanh trong ngôi nhà rất rõ ràng, nó tạo cảm giác gần gũi và thú vị.

Công trình này mang đặc trưng của những ngôi nhà ống cũ ở phố cổ Hà Nội. Các nếp gấp mái nhà uốn lượn nhẹ nhàng giống như trong bức tranh "Phố Phái".

Khoảng sân giếng ở giữa ngôi nhà được tạo ra để cung cấp ánh sáng và thông gió cho không gian nội thất cũng như lấy ánh sáng trực tiếp cho khu vườn mini.

Thiết kế của ngôi nhà làm cho con người như đắm mình trong thiên nhiên, có thể chạm vào cây và hoa tại bất kỳ không gian nào trong nhà, ngay cả khi đi bộ trên cây cầu nhỏ.

Phòng ăn có view nhìn ra khu vườn xanh tươi.

Ngay cả lối lên cầu thang cũng có cửa sổ chiếu sáng.

Phòng ngủ giản dị, ngập ánh sáng.

Bên cạnh phòng ngủ là phòng tắm

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP