Pháp luật

Tổ công tác “đặc biệt” liên tục phát hiện xử lý nhiều “ma men”

Sau nhiều ngày ra quân xử lý vi phạm tại các địa phương, các tổ công tác thuộc Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phối hợp với các Công an các đơn vị địa phương xử lý gần 3 nghìn trường hợp vi phạm về nồng độ cồn sau hơn 20 ngày triển khai thực hiện.

Lực lượng CSGT kiểm soát trên đường Hùng Vương.


Có mặt tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, phóng viên được theo chân các tổ công tác của Cục CSGT đang phối hợp với Phòng CSGT và Đội CSGT Công an thành phố Bắc Giang, Công an tỉnh Bắc Giang thực hiện kiểm soát nồng độ cồn đối với các phương tiện xe mô tô, ô tô lưu thông trên tuyến.

Kiểm soát đối với xe máy.

Để kiểm soát chặt, cũng như để phát hiện ngăn chặn kịp thời, không để các “thần cồn” trốn tránh sự kiểm soát, các tổ công tác thuộc Cục CSGT đã bố trí ba tổ công tác quanh thành phố Bắc Giang kiểm soát hai chiều đường đi. Tối ngày 26/9 các tổ công tác triển khai nhiệm vụ tại các tuyến đường Hùng Vương, Xương Giang, thành phố Bắc Giang, phóng viên theo chân tổ công tác do Thượng tá Tô Quang Minh, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT trực tiếp chỉ đạo tổ công tác làm nhiệm vụ tại đường Hùng Vương, thành phố Bắc Giang, tại đây tổ công tác đã bố trí lực lượng, kiểm soát nồng độ cồn đối với xe mô tô và ô tô thành các làn riêng biệt, việc kiểm soát nhanh chóng và thuận tiện cho các phương tiện di chuyển qua chốt kiểm soát, mỗi trường hợp kiểm soát chỉ mất khoảng 5-10 giây, khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu vi phạm lực lượng CSGT sẽ yêu cầu phương tiện dừng phía bên lề đường để kiểm tra lại một lần nữa, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, còn không vi phạm sẽ mời phương tiện tiếp tục di chuyển.

Kiểm soát với lái xe ô tô.

Khoảng 3h đồng hồ, tổ công tác đã kiểm soát hơn 1.000 lượt phương tiện xe mô tô và ô tô, qua đó đã phát hiện 02 trường hợp xe mô tô vi phạm.

Trường hợp thứ nhất, vào lúc 19h45 phút, Vương Trung K (sinh năm 1997, trú tại Bắc Giang) điều khiển xe mô tô biển số 37G1-505.xx vi phạm nồng độ cồn mức 0,067mg/lít khí thở. Tại thời điểm kiểm tra lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe.

Trường hợp thứ hai, vào lúc 20h20 phút, Nguyễn Văn Q (sinh năm 1987, trú tại Lục Ngạn, Bắc Giang) điều khiển xe mô tô biển số 98Y5-263x vi phạm nồng độ cồn mức 0,087mg/lít khí thở.

Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 02 lái xe trên. Với vi phạm trên cả 02 lái xe sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10-12 tháng và tạm giữ phương tiện đến 07 ngày.

Lập biên bản một trường hợp vi phạm.


Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Tô Quang Minh, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Cục CSGT đã xây dựng kế hoạch do lãnh đọa Phòng chủ trì phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an thành lập 06 tổ công tác để chủ trì phối hợp với Công an các đơn vị địa phương xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên chính dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó việc kiểm soát nồng độ cồn là hành vi được chú trọng hàng đầu, các tổ công tác lựa chọn tuyến đường trọng điểm, thời gian phù hợp để tuần tra kiểm soát, việc kiểm soát được bảo đảm an toàn và nhanh chóng, không gây phiền hà cho người tham gia giao thông, đặc biệt sẽ xử lý nghiêm không có “vùng cấm” không có “ngoại lệ” đối với các hành vi vi phạm. Các trường hợp vi phạm sẽ được tổ công tác xác minh và Cục CSGT gửi thông báo về cơ quan, đơn vị để có hình thức xử lý riêng, đặc biệt là các trường hợp là cán bộ, công nhân viên chức theo đúng tinh thần Chỉ thị 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới và Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới…

Thượng tá Tô Quang Minh, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT.

Chia sẻ thêm với phóng viên, Thượng tá Tô Quang Minh cho biết thêm, tối ngày 25/9 tại đường Xương Giang, phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, tổ công tác khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với Đinh Công Bình (sinh năm 1974, trú tại phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang) là người điều khiển xe ô tô biển số 30T-3119. Khi tiến hành dừng phương tiện lái xe không chấp hành mà lao vào tổ công tác khiến một chiến sỹ CSCĐ nhảy lên nắp capô xe ô tô. Sau khi dừng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn, lái xe vi phạm mức 0, 203 mg/L khí thở. Hiện tại lái xe đã bị Công an thành phố Bắc Giang tạm giữ hình sự và tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Duy Hoàng

Nguồn tin: csgt.vn

  Từ khóa: nồng độ cồn ,CSGT ,ma men

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP