Kinh tế

Tìm hiểu 'hệ sinh thái’ kinh doanh của ông chủ đại lý VinFast Hà Tĩnh

Sinh năm 1998, ông Nguyễn Quang Nam làm người đại diện pháp luật, giám đốc điều hành của Công ty TNHH Merry Auto – chủ đại lý phân phối ô tô điện VinFast Hà Tĩnh vừa mới khai trương ở Hà Tĩnh. Phía sau doanh nghiệp sở hữu đại lý hãng ô tô diện này là một “hệ sinh thái” kín tiếng ít ai biết.

Mới đây, Công ty TNHH Merry Auto tổ chức lễ khai trương đại lý VinFast Hà Tĩnh và trưng bày sản phẩm mẫu xe VinFast Wild tại tòa nhà Bình Thủy Building (số 24A, đường Phan Đình Phùng, phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh).

Công ty TNHH Merry Auto là doanh nghiệp được VinFast Việt Nam uỷ quyền làm đại lý VinFast Hà Tĩnh.

Công ty TNHH Merry Auto có địa chỉ đóng tại số 24A đường Phan Đình Phùng, phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh do ông Nguyễn Quang Nam, sinh năm 1998, trú tại khối phố 9, phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh làm người đại diện pháp luật, giữ chức danh Giám đốc công ty.

Đại lý VinFast Hà Tĩnh tại tòa nhà Bình Thủy Building, số 24A, đường Phan Đình Phùng, TP. Hà Tĩnh.

Thành lập đi vào hoạt động vào ngày 22/5/2024 với vốn điều lệ đăng ký ở mức 20 tỷ đồng (do 2 cá nhân đóng góp là bà Lê Thị Như Thuỷ nắm giữ 70% cổ phần và ông Nguyễn Quang Nam nắm 30% cổ phần còn lại), Công ty TNHH Merry Auto lấy lĩnh vực hoạt động chính là đại lý ô tô và xe động cơ khác.

Theo tìm hiểu được biết, phía sau doanh nghiệp sở hữu đại lý hãng ô tô diện này là một “hệ sinh thái” kín tiếng của vợ chồng bà Lê Thị Như Thuỷ/ ông Nguyễn Quang Bình.

Theo dữ liệu của VietnamFinance, pháp nhân lõi của nhóm Bình Thuỷ là Công ty TNHH Thương mại Kim Ngân, được thành lập năm 2004. Và hiện DN này đã đổi tên thành Công ty cổ phần TM BT Kim Ngân, có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, trong đó bà Lê Thị Như Thuỷ nắm 70%, đảm trách vai trò Tổng giám đốc, trong khi ông Nguyễn Quang Bình sở hữu 30% còn lại và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Kim Ngân là chủ chuỗi cửa hàng phân phối ba thương hiệu xe máy Honda, Yamaha, Piaggio trên địa bàn Hà Tĩnh...

Kim Ngân đăng ký kinh doanh chính trong lĩnh vực bán mô tô, xe máy, là chủ chuỗi cửa hàng phân phối ba thương hiệu xe máy Honda, Yamaha, Piaggio trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn sở hữu hai siêu thị tổng hợp tại huyện Can Lộc và Hương Khê, cùng nhà nghỉ Bình Thuỷ tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh.

Giữa năm 2020, BT Kim Ngân tham gia vào mảng phân phối ô tô, khi trở thành đại lý uỷ quyền thứ 26 của Nissan Việt Nam tại Hà Tĩnh. Tuy nhiên, mảng phân phối ô tô cho tập đoàn Nissan Việt Nam tại Hà Tĩnh không đem lại mấy hiệu quả cho BT Kim Ngân và nhanh chóng giải thể sau một thời gian đưa vào hoạt động.

Trước đó, từ năm 2017, vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quang Bình đã thành lập Công ty cổ phần BT Nissan Hà Tĩnh có vốn 50 tỷ đồng, với ngành nghề chính là bán buôn ô tô…

"Hệ sinh thái" Bình Thuỷ còn được biết đến với nhiều cái tên khác như: Công ty TNHH Bình Thuỷ có vốn 12 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực bán buôn ô tô; Công ty TNHH Thương mại Thạnh Minh kinh doanh Bán buôn ô tô và xe có động cơ khác; Công ty cổ phần Thuỷ sản biển miền Trung, kinh doanh trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản; Công ty cổ phần Nuôi trồng Thuỷ sản xuất khẩu A-S-Toả-Lan, hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản xuất khẩu...

Trước đây, bà Lê Thị Như Thuỷ, sinh năm 1974 từng nắm 5% phần vốn trong Công ty TNHH Thương mại Ngân Hà - chủ một Head Honda ở Đức Thọ, Hà Tĩnh và một cửa hàng xe máy điện tại TP. Vinh, Nghệ An, tuy nhiên sau đó đã thoái vốn.

Trở lại vai trò của ông Nguyễn Quang Nam như được nhắc đầu bài viết, dù đang ở độ tuổi đôi mươi nhưng vị doanh nhân trẻ sinh năm 1998 này đã và đang nhận được sự tin tưởng khi được giao trọng trách tại một loạt thành viên trong Group.

Ông Nguyễn Quang Nam ngoài là người được giao làm đại diện pháp luật, giám đốc Công ty TNHH Merry Auto điều hành đại lý hãng ô tô điện VinFast Hà Tĩnh thì trước đó ông Nam là chủ sở hữu kiêm Giám đốc Công ty Thương mại và Tổ chức Sự kiện Hà Tĩnh, hay từng nắm giữ 28% cổ phần trong BT Kim Ngân.

Ngoài ra, doanh nhân sinh năm 1998 đã mua lại 90% cổ phần và đứng tên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ngoại thương Hà Tĩnh - một doanh nghiệp cũng hoạt động trong lĩnh vực bán mô tô, xe máy; cùng với đó, là thay thế ông Nguyễn Văn Châu, sinh năm 1957 trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hà Tĩnh, hoạt động trong lĩnh vực bán buôn tổng hợp.

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP