Du lịch

Tìm chỗ tốt nhất ở khoang thương gia trên máy bay

Không phải chỗ ngồi nào ở hạng thương gia đều giống nhau. Trên máy bay A380 của Emirates, số ghế 7A là chỗ tốt nhất.

Do ở vị trí phía trước khoang hạng thương gia, ghế 7A có nhiều chỗ để chân hơn so với hầu hết các chỗ khác. Nó còn có lối đi rộng bên cạnh, và rất ít người qua lại.

Khoang thương gia trên máy bay Airbus A380 của Emirates. Ảnh: Getty.

Đối diện với 7A là ghế 7K. Mặc dù có những tiện lợi tương tự, toilet lại nằm ngay phía trước nên sẽ có nhiều người qua lại hơn.

Hai ghế 6D và 6G đi kèm với nôi dành cho em bé. Sự ồn ào hay tiếng khóc của trẻ không phải điều mong muốn của bất cứ hành khách nào.

Phía sau khoang chính dành cho hạng thương gia ở phía trên là một khoang nhỏ hơn, chỉ với 5 hàng ghế đánh số từ 22 đến 26. Ghế 22D và 22G ở phía đầu có nhiều chỗ để chân hơn, và ít người qua lại hơn.

Khoang thương gia trên máy bay A350 của Singapore Airlines. Ảnh: Stuff.

Khoang này sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn giao lưu, vì quầy bar ở ngay phía sau. Tuy nhiên, hàng ghế 26 có thể sẽ hơi ồn ào đối với người muốn có không gian yên tĩnh trong suốt chuyến bay.

A380 là lựa chọn số 1 cho những chuyến bay đường dài do độ êm ái, yên tĩnh, và rộng rãi, đặc biệt khoang hạng thương gia tách riêng. Các chỗ ngồi gần cửa sổ ở phía trên có nhiều chỗ để đồ hơn. Các máy bay loại mới còn có hệ thống giải trí hiện đại và chỗ ngồi thoải mái. Do vậy, A350-900 và Boeing 787 Dreamliner là ước mơ của bất cứ hành khách nào.

Khoang thương gia của Emirates 777-300ER có cách sắp xếp 2-3-2, không mấy thuận tiện cho việc di chuyển. Cathay Pacific và chiếc Boeing 777-300 của Air New Zealand có cấu trúc xương cá 1-2-1, khiến hành khách có thể vào ghế trực tiếp mà không phải qua người khác. Đồng thời, các ghế ngồi không đối diện nhau, tạo không gian riêng tư.

Phòng vệ sinh của khoang thương gia trên máy bay Airbus A380, Emirates.


Trên một số máy bay, có 2 ghế hạng thương gia ở phía sau khoang mà không có cửa sổ. Các chỗ ngồi hướng về phía sau trên máy bay 777-200s và 787-8 Dreamliners của hãng American Airlines, hay Boeing 777-300ER của British Airways bay đến Australia đều có ít quạt.

Tác giả bài viết: Thúy Nguyễn

Nguồn tin:

  Từ khóa: thương gia ,máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP