Thế giới

Tiết lộ bất ngờ về thủ phạm gửi loạt bom thư ở Tây Ban Nha

Vụ sáu bom thư được gửi tới các mục tiêu khác nhau trên khắp Tây Ban Nha trong tuần qua có khả năng đều liên quan đến một người, không phải một nhóm tội phạm có tổ chức, theo La Sexta.

La Sexta cho biết hãng tin này nắm được thông tin rằng cảnh sát Tây Ban Nha đã loại trừ khả năng có sự tham gia của các cơ quan tình báo Nga trong vụ việc, và đang nghiêng về giả thiết cả sáu bom thư đều liên quan đến một người và được gửi đi từ trong nước.

Chính quyền Tây Ban Nha hiện chưa bình luận về thông tin này.

Chỉ trong vòng một tuần qua, sáu bưu kiện chứa chất nổ đã được gửi tới Đại sứ quán Ukraine và Đại sứ quán Mỹ tại Madrid, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha, dinh thự của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, trung tâm vệ tinh tại Căn cứ Không quân Torrejon de Ardoz và nhà máy vũ khí Instalaza ở thành phố Zaragoza, nơi sản xuất súng phóng lựu dành cho Ukraine.

Tại Đại sứ quán Ukraine, bưu kiện đã phát nổ khiến một nhân viên bị thương nhẹ.

Cảnh sát bên ngoài Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha sau khi phát hiện bưu kiện chứa bom. Ảnh: Reuters

Sau vụ việc, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đã ra lệnh cho tất cả các Đại sứ quán Ukraine trên khắp thế giới thắt chặt an ninh, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng nước này - Aleksey Reznikov chĩa mũi dùi vào Mátxcơva và gọi đây là hành động khủng bố.

Nga phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào. Đại sứ quán Mátxcơva tại Tây Ban Nha nhấn mạnh trên kênh mạng xã hội chính thức rằng họ “lên án bất kỳ mối đe dọa hoặc hành động khủng bố nào, đặc biệt là những hành vi chống lại các cơ quan ngoại giao”.

Khu vực Đại sứ quán Ukraine bị phong tỏa sau khi phát hiện bom thư. Ảnh: Reuters

Trong khi cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, giới chức Tây Ban Nha đã tiết lộ rằng tất cả các bưu kiện đều giống nhau và được gói trong những chiếc phong bì màu nâu.

Thứ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Rafael Perez cho biết các chuyên gia hiện đang kiểm tra chữ viết tay và các chi tiết khác về các bức thư nhằm truy tìm nguồn gốc của chúng.

Ông cũng giải thích rằng các bức thư dường như được thiết kế để gây ra một đám cháy chứ không phải là một vụ nổ.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP