Trong tỉnh

Tiếp nhận hơn 3,4 tỷ đồng ủng hộ “Tết Vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023”

Ngày 27/12, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận hơn 3,4 tỷ đồng từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo - Quý Mão 2023".

Các đại biểu ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo - Quý Mão 2023".

Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An trao số tiền 3,2 tỷ. Số tiền này do hội vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Quý Mão 2023” đến thời điểm hiện nay.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long thay mặt các thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh trao số tiền 223.500.000 đồng. Đây là số tiền mà tại phiên họp thường kỳ ngày 26/12 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, các lãnh đạo tỉnh, thành viên Ủy ban và các sở, ban, ngành dự họp đã tham gia quyên góp, ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão 2023". Lãnh đạo tỉnh Nghệ An yêu cầu, thay cho việc đi Tết cấp trên hãy quyên góp, ủng hộ Tết vì người nghèo.

Chương trình "Tết vì người nghèo" được tổ chức hằng năm mang nhiều ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", toàn xã hội quan tâm chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Tỉnh Nghệ An sẽ sử dụng hiệu quả nguồn ủng hộ "Tết vì người nghèo" để tặng quà các hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, giúp nhân dân có cái Tết ấm no, hạnh phúc.

Chuẩn bị cho chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023", tỉnh Nghệ An đã công khai ba số tài khoản của Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh để tiếp nhận mọi sự đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân; đồng thời, công khai địa chỉ tiếp nhận trực tiếp mọi sự ủng hộ tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An ở số 2 đường Phan Đăng Lưu, thành phố Vinh.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý đã có thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trong tỉnh đón Tết Quý Mão 2023 gửi cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, cán bộ, đảng viên; các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân.

Mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long đã ký ban hành công văn tăng cường công tác hỗ trợ, giám sát thực hiện pháp luật về lao động, tiền lương, quan hệ lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này dịp trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp không để xảy ra tình trạng nợ tiền lương, thưởng của người lao động dịp cuối năm.

Dự kiến, tối 3/1/2023, tại thành phố Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023". Chương trình nhằm tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh Nghệ An tiếp tục chăm lo cho người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền Quý Mão năm 2023.

Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP