Thế giới

Tiếc phí chia tay, Phó đô đốc Hải quân Trung Quốc bị các người tình kéo ngã ngựa

Vì mâu thuẫn tình cảm không thể thống nhất giải quyết, vị Phó đô đốc Hải quân Trung Quốc đã bị các người tình của mình phanh phui mọi hành vi tham nhũng, ngoại tình.

Ông Vương Thủ Nghiệp, một cựu Phó đô đốc Hải quân Trung Quốc, lẽ ra đã có thể "hạ cánh an toàn" với nhiều thành tựu trong ngành, nếu như ông không xảy ra mâu thuẫn với các người tình và bị họ viết đơn tố cáo, phơi bày hành vi vi phạm đạo đức, lạm quyền và nhận hối lộ.

Ông Vương Thủ Nghiệp, cựu Phó đô đốc Hải quân Trung Quốc. (Ảnh: Sina)

Vương Thủ Nghiệp sinh năm 1943 ở huyện Diệp (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Cha mẹ là những người làm nông, sống dựa vào công việc đồng áng vất vả, điều kiện kinh tế gia đình không mấy khá giả.

Do đó, Vương rất trân trọng cơ hội được đi học và mong muốn thay đổi vận mệnh của mình thông qua kiến ​​thức. Thành tích của ông luôn nằm trong nhóm tốt nhất trường và thi đỗ vào Đại học Thiên Tân nổi tiếng, trở thành niềm tự hào của địa phương.

Năm 1968, sau khi tốt nghiệp đại học, Vương được tuyển dụng vào Quân đoàn 38 của quân đội Trung Quốc, đóng quân tại thành phố Bảo Định (tỉnh Hà Bắc), với tư cách là kỹ sư quân sự.

Trình độ học vấn cao và am hiểu chuyên sâu về kỹ thuật giúp Vương Thủ Nghiệp vượt lên trong hàng ngũ sỹ quan, không ngừng thăng tiến và trở thành Phó Tư lệnh Hải quân vào năm 2001. Một năm sau đó, ông tiếp tục được thăng cấp Phó đô đốc Hải quân Trung Quốc, đứng thứ 2 trong số 5 phó đô đốc đương thời.

Mọi người ở quê hương huyện Diệp đều nở mày nở mặt vì một vị tướng đã sinh ra ở đây. Không chỉ vậy, trường cũ của Vương Thủ Nghiệp, Đại học Thiên Tân, cũng tự hào vì đã đào tạo ra một vị tướng cho đất nước.

Tuy nhiên, Vương Thủ Nghiệp đã khiến tất cả phải thất vọng vì không thể giữ vững bản thân trước vòng xoáy tha hóa của quyền lực.

Ngã ngựa vì người tình

Theo các thông tin được hé lộ khi đó, Vương Thủ Nghiệp có ít nhất 5 người tình, tất cả đều phục vụ trong các đoàn văn công của quân đội. Vương coi việc có nhiều phụ nữ bên cạnh là sự "hưởng thụ về tinh thần". Các chuyến công tác của Vương luôn có người tình xinh đẹp tháp tùng.

Nổi bật nhất trong số người tình của Vương Thủ Nghiệp là nữ văn công họ Tưởng. Khi lần đầu gặp nhau, Tưởng vẫn còn ở độ tuổi đôi mươi và ngay lập tức thu hút Vương Thủ Nghiệp nhờ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và rất quyến rũ. Tưởng cũng muốn lợi dùng quyền lực của Vương nên hai người nhanh chóng tiến vào "mối quan hệ".

Nữ văn công họ Tưởng, người tình lâu năm của Vương Thủ Nghiệp và cũng là người phơi bày mọi hành vi tham nhũng của ông. (Ảnh: Baidu)

Dưới chiếc ô quyền lực của một phó đô đốc quân đội, Tưởng nhanh chóng được chuyển công tác đến Bắc Kinh, sở hữu nhà riêng tại mảng đất thủ đô đắt đỏ, cũng như xe hơi sang trọng và khoản tiền tiết kiệm không nhỏ.

Cặp đôi ở bên nhau hơn 10 năm, Tưởng thậm chí còn sinh cho Vương Thủ Nghiệp một con trai. Dù vậy, Tưởng vẫn lo sợ một ngày nào đó sẽ bị Vương bỏ rơi khi nhan sắc ngày càng phai tàn theo thời gian, thậm chí tuổi tác ngày càng cao sẽ khiến cô khó lấy chồng. Do đó, Tưởng yêu cầu Vương Thủ Nghiệp bỏ vợ để cưới mình hoặc cả hai chấm dứt quan hệ tình cảm.

Vương đồng ý chấm dứt quan hệ nhưng muốn giành quyền nuôi con. Tưởng yêu cầu khoản tiền chia tay 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 16,7 tỷ đồng), với lý do muốn bù đắp tổn thất tinh thần và tuổi xuân đã mất. Vương không chấp nhận và những mâu thuẫn về khoản phí chia tay của cả hai kéo dài trong nhiều năm mà không thể giải quyết.

Ở bên nhau thời gian dài, Tưởng hiểu rõ Vương Thủ Nghiệp và tin rằng vị tướng quân đội này đã tích lũy được nhiều tiền đến mức "tiêu cả đời không hết" sau nhiều năm tham nhũng, nhưng ông lại không sẵn lòng chi chỉ 5 triệu nhân dân tệ để cô ra đi.

Càng nghĩ càng tức, Tưởng sau đó liên minh với 2 người tình khác, những người cũng oán hận sự bạc tình của Vương Thủ Nghiệp, viết đơn tố cáo gửi Quân ủy Trung ương Trung Quốc, phanh phui mọi hành vi vi phạm kỷ luật, đạo đức của vị quan này.

Quân ủy sau đó âm thầm mở cuộc điều tra, phát hiện Vương Thủ Nghiệp đã kiểm soát các dự án xây dựng công trình quân sự trong nhiều năm. Trong quá trình đấu thầu bên ngoài, Vương đã nhận hối lộ bằng nhiều phương thức khác nhau với tổng số tiền tới 160 triệu nhân dân tệ (hơn 535 tỷ đồng).

Tháng 12/2005, Vương Thủ Nghiệp đến trụ sở hải quân tham dự một cuộc họp, không biết rằng mọi hành vi phạm tội đã bị cơ quan điều tra nắm rõ.

Khi bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ, Vương Thủ Nghiệp ban đầu tỏ ra bình tĩnh và nói: "Có chuyện gì vậy? Có hiểu lầm ở đây chăng?". Tuy nhiên, thành viên tổ điều tra trả lời dứt khoát: "Không hề sai! Sự nghiệp của ông đã chấm dứt".

Ngày 14/12/2006, Vương Thủ Nghiệp bị kết án tử hình treo, sau đó giảm xuống còn tù chung thân.

Về phần Tưởng cũng không có kết cục tốt đẹp. Nhà, xe và nhiều tài sản giá trị khác mà Vương Thủ Nghiệp mua cho cô đều là từ tiền tham nhũng và bị tịch thu toàn bộ.

Tác giả: HOA VŨ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP