Đẹp

Thường xuyên ăn củ hủ dừa tốt cho sức khỏe

Ăn củ hủ dừa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, cân bằng chế độ ăn uống...

Củ hủ dừa là gì?

Củ hủ dừa tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Củ hủ dừa ( cổ hũ dừa ) hay đọt dừa, có màu trắng, là phần lõi non nhất trong ngọn, được coi như phần “tủy sống” của cây dừa. Để lấy được phần lõi thường không dễ dàng vì phải “hy sinh” một cây dừa, nên đây là một thức quà khá "xa xỉ".

Có thể thu hoạch củ hủ dừa từ cây dừa từ 2 năm tuổi trở lên, nhưng để đảm bảo củ vừa ngọt vừa mềm thì nên lựa chọn những cây dừa già nhiều năm tuổi.

Tác dụng của củ hủ dừa

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Hàm lượng cao vitamin C trong củ hủ dừa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách duy trì khả năng phòng vệ cao của cơ thể. Từ đó, giúp cho cơ thể nâng cao khả năng chống lại vô số bệnh tật.

Cải thiện tiêu hóa

Bên cạnh hàm lượng cao vitamin C, củ hủ dừa còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Hàm lượng chất xơ sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, chất xơ trong món ăn này còn giúp cân bằng mức cholesterol trong cơ thể, mức glucose trong máu và điều chỉnh quá trình vận chuyển đường ruột.

Giúp cân bằng chế độ ăn uống

Do chứa ít calo nên củ hủ dừa cực kỳ tốt cho những người đang ăn kiêng. Đây là thực phẩm giúp duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Ngoài ra, củ hủ dừa có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan cao, làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân.

Giàu chất chống oxy hoá

Trong củ hủ dừa chứa nhiều chất polyphenol một hợp chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể có khả năng trung hòa các gốc tự do, giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

Cung cấp các chất khoáng

Ngoài các chất chống oxy hóa đã đề cập ở trên, củ hủ dừa còn sở hữu cho mình một số khoáng chất, bao gồm đồng, phốt pho, kẽm, sắt,...

Cụ thể, chất sắt hỗ trợ trong việc hình thành các tế bào hồng cầu, giúp duy trì các tế bào thần kinh và chức năng miễn dịch. Chất đồng có trong củ hủ dừa giúp ngăn ngừa những tình trạng về cholesterol cao và huyết áp.

Phốt pho giúp thúc đẩy xương và răng chắc khỏe và cơ thể của bạn cũng sử dụng phốt pho để tạo ra các protein phát triển và sửa chữa các tế bào và mô. Còn kẽm hỗ trợ chức năng miễn dịch, phân chia tế bào và chữa lành vết thương.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP