Trong tỉnh

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2023

Chiều 12/4, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý II năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Đức Cường – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ngọc Kim Nam – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hồ Lê Ngọc – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phạm Trọng Hoàng – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong Quý I/2023, các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy đã tích cực tham mưu, giúp việc cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực và đời sống xã hội. Các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, của tỉnh đảm bảo quy trình, chất lượng; chủ động tham mưu nội dung trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh theo Chương trình làm việc năm 2023 đảm bảo tiến độ, nội dung.

Đồng thời, tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; tiếp tục triển khai các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên các lĩnh vực; kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trên địa bàn tỉnh. Công tác tổ chức, cán bộ được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; việc điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử được quan tâm và thực hiện kịp thời, bảo đảm quy trình, thủ tục, quy định.

Các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã tích cực, chủ động phối hợp tham mưu thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát; kịp thời xem xét, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm sau kết luận thanh tra. Công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là phong trào thi đua “dân vận khéo”. Triển khai thực hiện hiệu quả các thông báo, kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hiện chương trình công tác trọng tâm của Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023. Công tác Văn phòng cấp ủy có nhiều tiến bộ.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Phạm Trọng Hoàng cho biết, từ đầu năm 2023, khối lượng công việc nhiều, các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp nhịp nhàng trong triển khai các nhiệm vụ

Các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy tập trung tham mưu trình Bộ Chính trị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020; Tổ chức tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023; Thực hiện xét nâng lương thường xuyên, chuyển ngạch lương, thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ công chức cơ quan theo quy định. Cùng với đó, tham gia ý kiến về công tác cán bộ theo thẩm quyền. Thực hiện tốt việc chăm lo quyền lợi vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động do cơ quan và công đoàn cấp trên phát động. Hoạt động của các đoàn thể được quan tâm, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh giá cao công tác tham mưu, giúp việc của các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy quý I/2023.

Trong quý II năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Thông yêu cầu các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải bám sát Quy định số 04-QĐi/TW ngày 25/7/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Thành ủy.

Các Ban Đảng nâng cao chất lượng trong công tác tham mưu phòng chống tham nhũng; chỉ đạo thực hiện nghiêm các vụ việc đã có kết luận của các cơ quan chức năng. Đồng thời, bám sát cơ sở, phát hiện kịp thời, tham mưu xử lý các vấn đề nổi cộm. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân.

Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với các Ban, ngành Trung ương để tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy thực hiện nghiêm chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc tiếp nhận, tuyển dụng cán bộ. Văn phòng và các Ban rà soát lại các chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy hiện chưa ban hành thông báo kết luận; phối hợp với các Ban nghiên cứu thực hiện các chính sách, chế độ tài chính của các Ban Đảng theo đúng quy định…

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP