Giáo dục

Thưởng 500 triệu đồng cho nam sinh giành HCV Olympic Toán quốc tế

Ngày 13-7, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã ký quyết định khen thưởng 2 nam sinh giành huy chương Olympic Toán quốc tế và thầy cô bồi dưỡng các em hơn 1,6 tỉ đồng

Trước đó 2 ngày, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) ở TP Chiba, Nhật Bản, Nguyễn An Thịnh (lớp 12) và Nguyễn Đình Kiên (lớp 11), là 2 học sinh trường THPT chuyên Trần Phú (TP Hải Phòng), đã giành huy chương vàng (HCV) và HCB. Năm nay, đội IMO của Việt Nam có 6 thành viên, đoạt 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, xếp thứ 6 trong tổng số hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Romania và Nhật Bản.

Chiều 13-7, lãnh đạo TP Hải Phòng trao thưởng cho 2 nam sinh giành huy chương Toán quốc tế và thầy cô bồi dưỡng các em.

Theo chính sách được HĐND TP Hải Phòng thông qua từ năm 2018, ngoài bằng khen của Chủ tịch UBND TP, Hải Phòng thưởng tiền mặt cho em Nguyễn An Thịnh 500 triệu đồng và em Nguyễn Đình Kiên 400 triệu đồng.

Thầy giáo Lê Đức Thịnh, người trực tiếp bồi dưỡng cho em Nguyễn An Thịnh, được thưởng 250 triệu đồng, thầy Nguyễn Việt Anh của em Nguyễn Đình Kiên được thưởng 200 triệu đồng. Con số này tương đương 50% mức chi cho học sinh đoạt giải.

Hải Phòng chi 1,6 tỉ đồng khen thưởng đoàn học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong kỳ thi.

Ngoài ra, Tập thể giáo viên dạy đội tuyển Toán của trường THPT chuyên Trần Phú cũng được thưởng 180 triệu đồng. Trong khi đó, ban giám hiệu trường gồm 4 thầy cô được thưởng 22,5 triệu đồng một người.

Tổng số tiền thưởng là hơn 1,6 tỉ đồng.

Được biết, cách đây 4 năm, anh trai của em Nguyễn An Thịnh là Nguyễn Thuận Hưng cũng là một trong hai thí sinh trong đoàn Việt Nam giành HCV ở IMO 2019. Hiện nay, Hưng đang theo học ngành khoa học máy tính tại Đại học Quốc gia Singapore - ngôi trường đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng đại học thế giới, theo QS.

Kể từ khi Việt Nam đưa thí sinh tham gia cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm 1974 đến nay, đây là lần đầu tiên hai anh em ruột đoạt HCV của cuộc thi này. Trước đó, đội tuyển IMO Việt Nam từng có anh em ruột giành HCB là Nguyễn Thế Trung (năm 1995) và Nguyễn Trung Tú (năm 1999).

Tác giả: Tr.Đức

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP