Đẹp

Thực phẩm được dùng như sản phẩm dưỡng da tự nhiên

Việc chăm sóc da là vấn đề rất đáng quan tâm với phái đẹp, thế nhưng để tìm ra sản phẩm làm đẹp phù hợp thì đôi khi phải tốn khá nhiều công sức, tiền bạc và thời gian. Vậy tại sao bạn không tận dụng những nguyên liệu làm đẹp có ở quanh chúng ta, có ngay trong nhà bếp… mà không phải tốn quá nhiều thời gian hay công sức gì. Hãy xem những thực phẩm làm đẹp bất ngờ dưới đây nhé!

Chanh có công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da, loại bỏ các đốm tàn nhang và các ảnh hưởng của mụn trên mặt - Ảnh: minh họa

Táo

Táo không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà làn da cũng được hưởng những lợi ích tương tự. Vì trong táo chứa nhiều vitamin C, A, đồng và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Mặt nạ làm từ táo cũng rất tốt cho những ai sở hữu làn da dầu.

Cách làm:

Bạn nghiền 2 quả táo hoặc thái hạt lựu, sau cho vào bát. Thêm 1 muỗng sữa đông và 1 muỗng nước cốt chanh.

Đắp hỗn hợp lên mặt và chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Quả bơ

Trong bơ có nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên và giúp nó trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa lý tưởng. Bơ chứa nhiều axit béo, omega 3, vitamin E, K, C… giúp làn da khỏe mạnh, mềm mại và giữ ẩm.

Cách làm:

Lấy thịt quả bơ chín, nghiền kỹ, thêm 1 muỗng nước cốt chanh để ngăn hỗn hợp không bị chuyển sang màu nâu khi để ở ngoài quá lâu.

Đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Chanh

Hãy sử dụng nước chanh như một loại kem dưỡng da, xoa nó trên khuôn mặt mỗi ngày. Bởi chanh có công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da, loại bỏ các đốm tàn nhang và các ảnh hưởng của mụn trên mặt. Hơn nữa, chanh sẽ giúp da bạn mịn màng tươi sáng hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa được biết tới là nguyên liệu giúp kháng khuẩn, kháng nấm và đối phó hiệu quả với mụn trứng cá. Dầu dừa cũng được xem là loại kem dưỡng ẩm tự nhiên vì chứa nhiều axit béo, còn sử dụng để tẩy trang mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Dầu dừa còn được sử dụng như nguyên liệu làm trắng răng hiệu quả, vì nó giúp loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn – những nguyên nhân khiến răng bị ố vàng.

Dầu ô liu

Dầu ôliu được mệnh danh là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giữ cho làn da của bạn trẻ và khỏe mạnh. Một giọt dầu ô liu có thể được sử dụng trong loạt sản phẩm làm đẹp tự chế từ thiên nhiên. Nó có tác dụng chống nhăn, dưỡng ẩm và mang đến vẻ mềm mại cho làn da. Đặc biệt, dầu ôliu không bao giờ gây ra bất kỳ phản ứng dị ứng nào.

Sử dụng vài giọt dầu ô liu vào buổi sáng và buổi tối thay cho kem dưỡng da sẽ giúp da bạn trở nên săn chắc. Bạn cũng có thể thoa dầu ô liu dưới mắt để loại bỏ các nếp nhăn ở mắt. Hãy thử thêm vài giọt dầu ô liu vào mặt nạ làm đẹp bạn hay sử dụng hoặc các loại kem dưỡng hàng ngày.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu với các đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn nhọt và mụn trứng cá. Mật ong cũng chứa chất chống oxy hóa, sát trùng, làm sạch da và sửa chữa những tổn thương và tế bào da bị hư hại.

Cách làm:

Thoa trực tiếp mật ong lên mặt, để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể làm ấm mật ong lên một chút trước khi thoa, để các lỗ chân lông có thể giãn nở và hấp thu dưỡng chất từ mật ong một cách hiệu quả nhất.

Nha đam

Sử dụng mặt nạ từ nước ép lô hội hoặc bột lá cây lô hội một cách thường xuyên, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra. Nó sẽ giúp da của bạn trở nên rạng rỡ. Làm các đốm đen, vết sẹo mụn trứng cá mờ dần, thậm chí còn có tác dụng với cả những vết bỏng nhẹ.

Bạn có thể sử dụng nước ép lô hội như một chất dưỡng ẩm bằng cách thoa nó lên da mỗi ngày. Còn nếu sử dụng mặt nạ từ bột lá lô hội thì bạn nên đắp trong vòng 10 phút, mỗi tuần một lần.

Dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột là một phương thuốc rất hiệu quả để điều trị mụn trứng cá. Dưa chuột cũng hỗ trợ sức sống và sự trẻ trung cho làn da của bạn.

Cắt dưa chuột thành những lát tròn và đắp lên mặt bạn khoảng 15 phút sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn có thể sử dụng phương pháp này vài lần một tuần.

Trà

Trà có nhiều chất tốt cho sắc đẹp, tùy vào thành phần khác nhau của chúng. Ví dụ như trà hoa cúc và hoa oải hương hoạt động như một chất chống viêm, làm dịu da. Chất caffein trong trà đen lại giúp thu nhỏ mạch máu và làm giảm thâm quầng mắt.

Nếu bạn sử dụng túi trà thì chỉ cần làm ướt chúng và đắp lên mặt. Còn nếu muốn sử dụng trà như toner dùng hằng ngày thì bạn có thể pha trà rồi dùng bông thoa lên mặt.

Khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn đơn giản

Tác giả: Đông Nghi (t/h)

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP