Thế giới

Thủ tướng Lào sắp có chuyến thăm Việt Nam đầu tiên

Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 6-1, đánh dấu chuyến công du đầu tiên của ông đến nước ta trên cương vị mới.

Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đón Thủ tướng Phạm Minh Chính hồi tháng 1-2023 - Ảnh: TTXVN

Theo Bộ Ngoại giao, chuyến thăm diễn ra theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Nhà lãnh đạo Lào và phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam, kết hợp đồng chủ trì kỳ họp thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào từ ngày 6 đến 7-1.

Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone trên cương vị mới.

Ông Sonexay Siphandone nhậm chức người đứng đầu Chính phủ Lào vào cuối tháng 12-2022. Chuyến công du Việt Nam lần này diễn ra gần một năm sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến thăm chính thức Lào (tháng 1-2023).

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Sonexay Siphandone lần này, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì lễ đón, hội đàm.

Nhà lãnh đạo Lào dự kiến sẽ có một số hoạt động khác tại Hà Nội.

Trong suốt năm 2023, hai Thủ tướng đã nhiều lần gặp nhau trong các sự kiện đa phương.

Trong đó nổi bật là các cuộc gặp ăn sáng kết hợp làm việc của ba Thủ tướng Việt Nam, Lào, Campuchia bên lề các hội nghị đa phương.

Việc Thủ tướng Lào chọn Việt Nam là một trong các điểm đến đầu tiên trong năm mới 2024 cho thấy sự coi trọng của nước này với quan hệ Việt Nam - Lào.

Năm 2024 cũng là năm quan trọng với đối ngoại Lào khi nước này giữ cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2024. Trong các cuộc gặp, tiếp xúc năm ngoái, lãnh đạo Việt Nam đã nhiều lần khẳng định ủng hộ Lào đảm nhận thành công trọng trách này trong ASEAN.

Việt Nam đón hai đoàn cấp cao ngay từ đầu năm 2024

Cũng trong ngày 2-1, theo thông cáo của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rosen Dimitrov Zhelyazkov sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 đến 9-1.

Tác giả: DUY LINH

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP