Thế giới

Thủ tướng Canada mắc Covid-19

Thủ tướng Canada Justin Trudeau có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh quốc gia châu Mỹ đang đối mặt với làn sóng Omicron lây lan nhanh chóng.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: AP).

"Sáng nay, tôi đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2", Thủ tướng Trudeau thông báo trên Twitter hôm 31/1.

"Tôi cảm thấy ổn và sẽ tiếp tục làm việc từ xa trong tuần này, đồng thời tuân thủ các hướng dẫn về y tế cộng đồng. Mọi người hãy tiêm phòng và tiêm mũi tăng cường", ông Trudeau kêu gọi.

Trước đó, Thủ tướng Trudeau đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và mũi tăng cường.

Thủ tướng Trudeau cho biết, 2 trong số 3 người con của ông cũng có kết quả xét nghiệm dương tính. Ông Trudeau và gia đình cách ly trong nhiều ngày sau khi thông báo về việc tiếp xúc với người mắc Covid-19. Ông Trudeau đã gặp một số thành viên trong nội các vào tuần trước.

Phu nhân Thủ tướng Trudeau từng mắc Covid-19 vào tháng 3/2020.

Tuần trước, Thủ tướng Trudeau và gia đình phải sơ tán đến một địa điểm bí mật khi hàng nghìn tài xế xe tải biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế Covid-19.

Biểu tình diễn ra sau khi Canada hồi tháng 1 bắt đầu yêu cầu tất cả tài xế xe tải nhập cảnh từ Mỹ vào Canada phải được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ hoặc phải cách ly trong 14 ngày.

Canada là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, cứ 5 người Canada thì có khoảng 4 người được tiêm chủng đầy đủ.

Canada hiện phải đối mặt với làn sóng Covid-19 lan rộng do biến chủng Omicron. Số ca nhiễm tăng cao khiến hệ thống y tế của một số nơi bị quá tải.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP