Thế giới

Thủ tướng Canada sơ tán tới nơi bí mật vì người biểu tình

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và gia đình phải sơ tán đến một địa điểm bí mật khi hàng nghìn tài xế xe tải biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế Covid-19.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: AP).

CBC đưa tin, Thủ tướng Trudeau và gia đình đã được sơ tán khỏi dinh thự Rideau Cottage, cách trung tâm cuộc biểu tình khoảng hơn 3 km, sau khi nhiều đoàn xe tải kéo về thủ đô Ottawa.

Quyết định sơ tán Thủ tướng và gia đình được đưa ra sau khi xuất hiện cảnh báo rằng, những người biểu tình có thể kéo đến nhà của các chính trị gia, theo CBC.

Văn phòng thủ tướng cho biết ông Trudeau đang "ở một nơi riêng biệt trong vùng thủ đô và làm việc từ xa".

"Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của Bộ Y tế Công cộng Ottawa về các quy trình phù hợp. Như mọi khi, chúng tôi không bình luận về các vấn đề an ninh", tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng Trudeau nói rằng cuộc biểu tình không phản ánh quan điểm chung của người dân Canada.

Cuộc biểu tình "Đoàn xe Tự do" bắt đầu nổ ra ở British Columbia nhưng các đoàn xe khác dự kiến sẽ kéo đến từ phía đông Ottawa. Cảnh sát ước tính có khoảng 10.000 người biểu tình sẽ đến Ottawa.

Biểu tình diễn ra sau khi Canada hồi tháng 1 bắt đầu yêu cầu tất cả tài xế xe tải nhập cảnh từ Mỹ vào Canada phải được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ hoặc phải cách ly trong 14 ngày.

Một số tài xế xe tải kêu gọi ông Trudeau từ bỏ tất cả các biện pháp y tế công cộng cùng với yêu cầu tiêm chủng bắt buộc.

Cảnh sát đã cảnh giác cao độ về khả năng xảy ra bạo lực trong các cuộc biểu tình và không cho phép phương tiện đỗ tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia của thành phố Ottawa.

3 trong số 5 cây cầu vào thành phố đã bị đóng lại khi những người biểu tình bắt đầu tràn vào và giao thông bị ùn tắc vì cuộc biểu tình.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP