Thể thao

Thủ môn ĐT Việt Nam gia nhập B.Bình Dương

Thủ môn Vũ Tuyên Quang, người từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là bản hợp đồng mới của B.Bình Dương trước thềm mùa giải 2023/24.

Trong kế hoạch nâng cao chất lượng đội hình để phục vụ tham vọng bay cao ở V.League 2023/24, B.Bình Dương sẽ chiêu mộ hàng loạt tân binh trong mùa giải mới. Theo nguồn tin của Bongdaplus, ngoài những ngôi sao tên tuổi như Quế Ngọc Hải (SLNA), Janclesio (HL Hà Tĩnh), Hải Huy (Hải Phòng), B.BD cũng đã ký hợp đồng với cựu thủ môn ĐT Việt Nam Vũ Tuyên Quang. Thủ thành sinh 1995 được xem là phương án dự phòng cho Trần Minh Toàn trong khung gỗ của B.BD ở mùa giải mới.

Vũ Tuyên Quang sinh năm 1995, chiều cao 1m83 và có dáng người mảnh mai. Anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ CLB Hà Nội, cùng lứa với Phí Minh Long. Vũ Tuyên Quang từng chơi cho nhiều đội bóng như Nam Định, Đắk Lắk, Thanh Hóa và Bình Định. Ở mùa giải vừa qua, Tuyên Quang thi đấu cho Hòa Bình FC giải hạng Nhất QG 2023.

Trước khi gia nhập Hòa Bình, Vũ Tuyên Quang từng được xem là trụ cột quan trọng trong chiến dịch thăng hạng V.League của Bình Định. Thủ thành người Hà Nội cũng có giai đoạn được lựa chọn là "người gác đền” số 1 của Bình Định ở V.League 2022.

Thủ môn Vũ Tuyên Quang từng là trụ cột của Bình Định trước đây - Ảnh: Đức Cường

Hồi đầu tháng 3/2022, Vũ Tuyên Quang từng được HLV Park Hang Seo gọi vào ĐT Việt Nam. Tuy nhiên khi trở về CLB, do không duy trì được phong độ ổn định, cộng thêm sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm đã khiến Vũ Tuyên Quang đánh mất vị trí. Từ sự lựa chọn hàng đầu, Tuyên Quang trở thành thủ môn số 3 của đội bóng đất Võ sau Văn Lâm và Minh Hoàng.

Sau 1 mùa giải xuống chơi ở giải hạng Nhất, Tuyên Quang sẽ nỗ lực tìm kiếm lại hình ảnh trong màu áo B.BD ở sân chơi V.League. Với kinh nghiệm, chuyên môn đã được khẳng định khi nhiều năm khoác áo các đội bóng ở giải hạng Nhất, V.League và từng là tuyển thủ Việt Nam, thủ thành 28 tuổi chắc chắn sẽ là bổ sung cần thiết ở vị trí được xem là yếu nhất của đội bóng đất Thủ ở mùa giải năm ngoái.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP