Cộng đồng mạng

Phản ứng cực hài hước Lindo - bạn thân Quang Linh Vlogs khi thử món đặc sản "nhảy tanh tách" của Hà Tĩnh

Tuy đã thử qua nhiều đồ ăn tại Việt Nam nhưng khi đến Hà Tĩnh thì anh chàng mới "chịu thua" trước món đặc sản tươi rói ở đây

Những ngày qua, thông tin Quang Linh Vlogs cùng người bạn thân Lindo về Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ thích thú. Lần thăm quê hương này, Lindo đã được Quang Linh và bạn bè dẫn đi thăm thú và ăn các món đặc sản tại các tỉnh thành. Nam vlogger người Angola đã và đang tận hưởng những ngày tháng vui vẻ trên đất nước hình chữ S.

Trong chuyến ghé thăm tới Hà Nội, Lindo được thưởng thức nhiều món mới chưa từng bao giờ nếm, trong đó có phở, bún đậu mắm tôm, nem rán... Trong số món ăn được thử qua , nam vlogger cũng tỏ ra rất hứng thú với món trứng vịt lộn - một trong những đặc sản của người Việt Nam.

Món trứng vịt lộn không làm khó được Lindo (Nguồn: Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Khi thưởng thức món phở chính gốc tại Thủ đô, anh chàng đã không giấu nổi niềm phấn khích của mình. Không chỉ xuýt xoa mùi phở thơm, hương vị của món ăn truyền thống này càng khiến chàng trai Châu Phi thêm mê đắm.

Món phở Việt càng làm anh chàng này mê đắm. (Nguồn: Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Từ món ăn "quốc tế" như phở, nem rán đến món khá khó ăn như trứng vịt lộn đều được Lindo chinh phục. Thế nhưng, có một món đặc sản tại tỉnh Hà Tĩnh lại khiến anh chàng chịu thua khi chỉ mới nếm thử vài miếng đầu tiên. Chỉ cần nhắc đến các từ khoá như "nhảy tanh tách", "tươi sống" là người sành ăn sẽ nghĩ ngay đến món ăn độc đáo này. Đó chính là món "mực nhảy" hay "mực nháy", món lạ mà chỉ có ở vùng biển cảng Vũng Áng, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mới có được.

Tại vùng biển này, những con mực đang bơi sẽ được vớt lên để chế biến khi còn sống, bật tanh tách, mắt và các sao phát sáng trên thân mực vẫn nhấp nháy. (Nguồn: Kỳ Anh Review)

Mực nhảy có thể chế biến nhiều món khác nhau như luộc, hấp, gỏi, nướng tươi, xào… nhưng đơn giản và giữ được nguyên hương vị giòn, ngọt của mực là ăn sống, chấm cùng mù tạt hoặc nước mắm gừng.

Những con mực được Quang Linh Vlogs cầm trên tay vô cùng tươi ngon khiến anh chàng không cầm lòng mà phải thử một miếng. Nhưng trái lại với Quang Linh thì Lindo lại có biểu cảm vô cùng kinh ngạc khi tận mặt chứng kiến món đặc sản này.

Chịu ăn món mực "khó nhằn" nhưng Lindo vẫn bỏ cuộc vì không thể ăn nổi đồ tươi sống. (Nguồn: Kỳ Anh Review)

Tuy hương vị được diễn tả vô cùng thơm ngon là thế nhưng phải ăn sống, cộng với độ hăng của mù tạt hay gừng nên món này không hề dễ ăn. Thậm chí, nhiều người còn không dám bỏ vào miệng món mực lạ này. Lindo cũng không ngoại lệ, khi vừa quyết tâm nếm thử miếng đầu tiên thì anh chàng lại giật mình và lắc đầu ngay lập tức.

Sau khi từ bỏ tại lần thử đầu tiên, chàng trai Angola cũng cố gắng nếm lại vị của món ăn này tại lần thứ hai. Nhưng vì khẩu vị không phù hợp nên Lindo cũng đành "buông tay" trước đặc sản tươi nguyên.

Biểu cảm hài hước xem lẫn sợ sệt của anh chàng khiến cư dân mạng được một tràn cười nghiêng ngản Dù sao đi nữa, Lindo cũng đã rất cố gắng để thưởng thức món ăn không phải ai cũng dám thử này. (Nguồn: Kỳ Anh Review)

Tác giả: Khánh Vy

Nguồn tin: phunuso.baophunuthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP