Số hóa

Thót tim cảnh tượng chiếc điện thoại phát nổ sáng rực ngay cạnh hai em nhỏ

Chiếc sạc điện thoại tưởng là vô hại, nhưng lại chính là thủ phạm gây ra tai nạn nghiêm trọng mà ít người có thể ngờ tới. Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh hai em nhỏ đang vui chơi trong nhà thì chiếc điện thoại phát nổ khiến cộng đồng mạng không khỏi rùng mình.

Theo đó, trong lúc hai em nhỏ đang cùng vui chơi trên chiếc ghế dài thì đột nhiên một tiếng nổ lớn phát ra, kèm theo đó là lửa bắn tung tóe. Sự cố bất ngờ khiến hai đứa trẻ giật mình hốt hoảng.

Khi nghe thấy tiếng nổ, người mẹ cũng vội chạy từ bên trong ra phòng khách để kiểm tra tình hình hai đứa trẻ. May mắn là cả hai đều không gặp vấn đề nghiêm trọng. Được biết, đây là một vụ nổ điện thoại khi đang sạc.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều thở phào nhẹ nhõm khi hai em nhỏ không bị thương, đồng thời khuyên mọi người nên cẩn thận hơn khi sử dụng điện thoại để tránh gặp phải những tình huồng nguy hiểm tương tự.

Dấu hiệu nhận biết điện thoại sắp cháy nổ:

Điện thoại nóng nhanh khi sạc pin

Khi cắm sạc mà cảm thấy điện thoại nóng bỏng ở mặt lưng thì hãy ngắt kết nối nguồn điện ngay. Bởi tình trạng này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và không nên để nó kéo dài.

Điện thoại nóng lên bất thường khi sử dụng

Nếu bạn không vừa dùng vừa cắm sạc hay tác động ngoại lực gì đến điện thoại, hoặc chỉ vừa thực hiện một vài tác vụ đơn giản mà điện thoại đã nóng lên bất thường thì đây có thể là một dấu hiệu điện thoại sắp phát nổ.

Pin điện thoại bị phồng lên

Sau nhiều năm sử dụng, pin không chỉ bị chai mà còn có thể bị phồng (hay còn gọi là chửa). Việc này rất nguy hiểm, cần đi thay pin mới uy tín ngay để tránh tình trạng cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào.

Sạc pin điện thoại rất chậm, lâu đầy pin

Nếu bạn nhận thấy hiện tượng cắm sạc điện thoại đã lâu nhưng pin không đầy, có thể điện thoại của bạn đã gặp trục trặc về giắc cắm hoặc về pin.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP