Số hóa

"Cái chết" của những chiếc điện thoại mini đang đến

Trong nhiều năm trở lại đây, smartphone màn hình nhỏ ngày càng ít xuất hiện trên thị trường.

Người dùng không còn ưa chuộng những thiết bị màn hình nhỏ. Điều đó khiến cho các nhà sản xuất smartphone chỉ tập trung giới thiệu những dòng sản phẩm có kích thước màn hình trên 6 inch.

Apple hiện là một trong số ít nhà sản xuất còn cố gắng phát triển dòng sản phẩm này. Tuy vậy, những nỗ lực của công ty cũng không mang về nhiều thành công như mong đợi.

Smartphone màn hình nhỏ ngày càng ít xuất hiện trên thị trường (Ảnh: Tom's Guide).

Gần đây, công ty này đã giới thiệu chiếc iPhone SE 2022 với màn hình kích thước 4,7 inch. Tuy nhiên, nguồn tin từ Nikkei Asia cho biết Apple đã phải cắt giảm ít nhất 20% sản lượng của mẫu máy này. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu của người dùng thấp hơn nhiều so với dự kiến ban đầu của hãng.

"Có rất nhiều lý do khiến cho các nhà sản xuất cắt giảm sản lượng của một mẫu máy. Điều đó có thể đến từ doanh số sản phẩm. Xu hướng bán hàng trong nhiều năm gần đây chỉ ra rằng người dùng yêu thích những chiếc smartphone màn hình lớn hơn", Avi Greengart, một nhà phân tích của Techsponential cho biết.

Bên cạnh iPhone SE 2022, Apple cũng cung cấp một số tùy chọn màn hình nhỏ khác như iPhone 13 Mini hay iPhone 12 Mini. Cả hai mẫu điện thoại này đều có màn hình kích thước 5,4 inch. Apple không công bố doanh số chi tiết của bộ đôi này. Tuy vậy, nhiều nguồn tin khẳng định rằng doanh số của chúng đều ở mức đáng thất vọng.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều nguồn tin rò rỉ còn cho biết Apple sẽ "khai tử" phiên bản Mini trên thế hệ iPhone 14. Cụ thể, Apple được cho là sẽ ra mắt 2 phiên bản iPhone 14 có kích thước 6,1 inch và 2 phiên bản có kích thước 6,7 inch.

Hiện tại, người dùng rất khó có thể tìm kiếm một mẫu điện thoại màn hình nhỏ nhưng được trang bị cấu hình cao. Những chiếc Google Pixel 5a có màn hình 6,3 inch, trong khi phiên bản Pixel 6a dự kiến có màn hình hơn 6 inch. Bộ ba mẫu Galaxy S22 cũng đều sở hữu kích thước trên 6 inch. Ngoài ra, phiên bản S21 FE giá rẻ cũng có màn hình kích thước 6,4 inch.

Những chiếc smartphone màn hình lớn có thể đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của người dùng (Ảnh: Tom's Guide).

Điện thoại thông minh đang dần trở thành trung tâm trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Những chiếc smartphone ngày càng trở nên mạnh mẽ và có thể phục vụ được rất nhiều nhu cầu từ làm việc đến giải trí.

Người dùng có thể sử dụng smartphone để chơi game hay chạy các ứng dụng nặng. Các phần mềm nhắn tin cũng dần thay thế cách chúng ta trao đổi. Nhiều người cũng sử dụng smartphone để xem phim. Với tất cả các nhu cầu trên, một thiết bị màn hình lớn sẽ có khả năng đáp ứng tốt hơn.

Bên cạnh đó, smartphone màn hình lớn cũng không còn quá cồng kềnh như trước. Với hàng loạt thay đổi như thiết kế tràn cạnh, tỷ lệ màn hình dài hay thu hẹp phần viền màn hình, các nhà sản xuất đã giúp cho việc sử dụng những chiếc điện thoại màn hình lớn trở nên dễ dàng hơn.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP