Trong tỉnh

Thông đường vào trung tâm xã Tây Sơn, Kỳ Sơn

Sau hơn một tháng tích cực khắc phục, tuyến đường độc đạo từ thị trấn Mường Xén vào xã Tây Sơn, huyện rẻo cao Kỳ Sơn (Nghệ An) bị lũ quét tàn phá, hư hỏng nặng, đến thời điểm này đã thông xe ô-tô vào trung tâm xã.

Khắc phục sạt lở tuyến đường thị trấn Mường Xén đi Tây Sơn.

Đây là tuyến đường duy nhất vào các bản làng của người H'Mông sinh sống. Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tây Sơn Vừ Nỏ Dềnh cho biết: Sau đợt lũ quét lịch sử đầu tháng 10 vừa qua, xã đã huy động bà con các bản dùng cuốc, thuổng để mở các lối nhỏ để đi xe máy và đi bộ.

Đầu tháng 11/2022, Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn đã điều động máy xúc và nhân lực cùng với bà con xã Tây Sơn tích cực khắc phục tuyến đường hư hỏng này. Phương án khắc phục là dùng máy san gạt các điểm sạt lở ta-luy dương. Trên tuyến đường này có khá nhiều các tảng đá to 2-3 m3 lăn từ trên núi cao xuống án ngữ lòng đường, phải dùng máy xúc bánh xích cỡ lớn và khoan phá đá.

Các điểm sạt lở ta-luy âm trên tuyến đường vào xã Tây Sơn đã được khắc phục.

Sau hơn một tháng thi công, đã san gạt trên 50.000 m3 đất đá sạt lở ta-luy dương, bù phụ được hơn 10 điểm sạt lở ta-luy âm. Từ ngày 16/12, tuyến đường Mường Xén đi Tây Sơn, xe ô-tô vào được trung tâm xã.

Việc thông xe tuyến đường thị trấn Mường Xén đi xã Tây Sơn có ý nghĩa quan trọng trong việc giao thương hàng hoá, nhu yếu phẩm, nông sản, giúp bà con ổn định cuộc sống. Hỗ trợ địa phương vận chuyển được nguyên vật liệu xây dựng các công trình phúc lợi…

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho mùa mưa lũ năm sau, huyện Kỳ Sơn đang trình các cấp xin kinh phí kè bê-tông cốt thép tại sáu điểm sạt lở ta-luy âm nghiêm trọng có nguy cơ đứt đường nếu mưa lớn.

Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP