Trong tỉnh

Kỳ Sơn (Nghệ An): 102 hộ được hỗ trợ làm nhà sau lũ ống, lũ quét lịch sử

Các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ làm nhà sau lũ ống, lũ quét lịch sử cho 102 hộ làm nhà mới, với tổng trị giá 5 tỷ 880 triệu đồng. Bình quân mỗi hộ được hỗ trợ từ 55 - 60 triệu đồng.

Ngày 6/11, thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, tính đến ngày 5/11, tức sau hơn 1 tháng xảy ra trận lũ ống lũ quét lịch sử, đã có 102 hộ được hỗ trợ tiền làm nhà mới với tổng số tiền 5 tỷ 880 triệu đồng.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục lũ quét lịch sử trước đó

Trong đó, đợt 1 có 14 nhà (lũ quét xảy ra ngày 4/9, tại các xã: Hữu Kiệm, Hữu Lập, Bảo Nam, Bảo Thắng... được hỗ trợ với số tiền 690 triệu đồng). Đợt 2 (xảy ra lũ ống, lũ quét lịch sử tại xã Tà cạ và thị trấn Mường Xén) có 88 hộ được hỗ trợ tiền làm nhà mới, với tổng số tiền 5 tỷ 190 triệu đồng.

Bình quân mỗi hộ được hỗ trợ từ 55 - 60 triệu đồng. Tất cả số tiền hỗ trợ làm nhà cho các hộ dân được trao bằng hình thức gửi sổ tiết kiệm ngân hàng. Ngoài ra, đã có doanh nghiệp cam kết hỗ trợ 55 hộ làm nhà với số tiền 2 tỷ 750 triệu đồng (mỗi hộ 50 triệu đồng).

Cảnh tan hoang sau trận lũ ống, lũ quét lịch sử ở huyện Kỳ Sơn

Ông Thò Bá Rê - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: Hiện nay số hộ đã bị lũ cuốn trôi nhà và sập nhà vẫn đang phải ở nhà người thân, hoặc thuê nhà để ở. Do vậy, vấn đề cấp thiết hiện nay là tỉnh cần sớm ban hành lệnh công bố thiên tai khẩn cấp, khi đó khu tái định cư mới được ưu tiên tối đa để huyện tiến hành triển khai xây dựng khu tái định cư kịp tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cho dân làm nhà, ổn định cuộc sống.

Hiện nay huyện Kỳ Sơn đã khảo sát tìm được khu đất có thể tái định cư cho hơn 200 hộ tại bản Cầu 8, xã Tà Cạ.

Tác giả: Tuệ Lâm

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP