Trong tỉnh

Thiếu niên cụt tay, thủng mắt do vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

Khi đang cắm sạc pin cho điện thoại, thiếu niên 13 tuổi ở Nghệ An vẫn tiếp tục cầm điện thoại để sử dụng. Bỗng nhiên điện thoại phát nổ khiến cậu bé bị dập nát cả bàn tay, dị vật xuyên qua nhãn cầu.

Các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức mới cấp cứu cho bệnh nhân nam, 13 tuổi, ở Nghệ An, bị chấn thương nặng do dùng iphone khi đang sạc pin, bất ngờ điện thoại phát nổ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay; vết thương mắt 2 bên, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay. Đồng thời, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân.

Bàn tay của bệnh nhân bị cụt sau khi điện thoại phát nổ (ảnh BVCC)


Hiện tại tình trạng vết mổ tay của bệnh nhân đã ổn, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Trường hợp nổ điện thoại do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin không phải chưa từng được ghi nhận. Đặc biệt những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt. Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo để đảm bảo an toàn tốt nhất người sử dụng không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại. Nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng.

Tác giả: T. An

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP