Giáo dục

Thi đấu xuất sắc, nam sinh Quảng Bình lọt vào trận thi quý Olympia 22

Nhờ bản lĩnh thi đấu, nam sinh Trần Lê Bảo Lâm đến từ Quảng Bình đã xuất sắc chiến thắng trong cuộc thi tháng Olympia trước các đối thủ ngang tài để chiếm sóng Olympia trong 3 tuần liên tiếp.

Trần Lê Bảo Lâm đến từ Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình đã xuất sắc chiến thắng trong cuộc thi tháng Olympia

Trận thi tháng 3, quý 3, Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng chiều 19/6 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Ngọc Linh (THPT Yên Phong số 1 Bắc Ninh), Phùng Gia Huy (THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn), Nguyễn Nhật Anh (THPT Cao Bá Quát- Gia Lâm, Hà Nội), Trần Lê Bảo Lâm (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình).

Lượt thi đầu tiên của phần thi Khởi động, có 3 thí sinh giành điểm là Gia Huy 20, Nhật Anh 20 và Bảo Lâm 15. Lượt thi thứ 2, Ngọc Linh vươn lên dẫn đầu với 25 điểm, tiếp theo là Gia Huy 20 điểm, Bảo Lâm 20 điểm, Nhật Anh 15 điểm. Lượt thi thứ 3, Bảo Lâm vươn lên dẫn đầu với 50 điểm, tiếp sau là Ngọc Linh 40 điểm, Gia Huy 35 điểm, Nhật Anh 15 điểm.

Chướng ngại vật là ô chữ có 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: "Khi vị trí...., Mặt trăng, Trái đất thẳng hàng thì dao động của thủy triều là lớn nhất. Thiên thể nào được nhắn tới trong dấu...?" Với đáp án là "Mặt trời", cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Ngay sau hàng ngang đầu được lật mở, Nhật Anh đã có câu trả lời chướng ngại vật là "Hạ chí" mà theo em là phương án mạo hiểm với sự chắc chắn chỉ là 30%. Tuy nhiên, đây là đáp án chính xác và Nhật Anh có thêm 80 điểm. Kết thúc phần thi này, Nhật Anh dẫn đầu với 105 điểm, tiếp sau là Bảo Lâm 60 điểm, Ngọc Linh 50 điểm, Gia Huy 45 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của Bảo Lâm khi em trả lời đúng cả 4 câu, trong đó có 2 lần nhanh nhất để mang về thêm 120 điểm. Gia Huy cũng có 3 đáp án chính xác để mang về thêm 100 điểm. Sau phần thi này, Bảo Lâm tiếp tục dẫn đầu với 180 điểm, tiếp theo là Gia Huy 145 điểm, Nhật Anh 135 điểm, Ngọc Linh 130 điểm.

Bảo Lâm là người về đích đầu tiên với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Hai câu đầu, Lâm trả lời chính xác để mang về thêm 40 điểm. Câu 3, Lâm không có câu trả lời và về chỗ với 220 điểm.

Gia Huy chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Huy trả lời đúng. Câu 2, câu 3, Huy không có câu trả lời và về chỗ với 165 điểm. Nhật Anh chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Tuy nhiên, Nhật Anh lại không có câu trả lời đúng cả ở 3 câu và về chỗ với 135 điểm

Ngọc Linh chọn 3 câu 20 điểm. Câu đầu, Linh trả lời đúng. Câu 2, Linh không có đáp án và để quyền trả lời vào Gia Huy nhưng đáp án của Huy cũng không chính xác. Câu 3, Linh chọn ngôi sao hi vọng nhưng không thành công.

Kết thúc cuộc thi tháng, Trần Lê Bảo Lâm - nam sinh đến từ Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tỉnh Quảng Bình đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với 220 điểm để lọt vào trận thi quý. Xếp sau là những đối thủ rất đồng đều: Phùng Gia Huy 155 điểm, Nguyễn Nhật Anh 135 điểm, Nguyễn Ngọc Linh 130 điểm.

Trận thi Quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng vào chủ nhật tuần tới (26/6/2022) đã xác định được 4 thí sinh tham dự, đều là thí sinh đến từ các trường chuyên: Nguyễn Đức Mạnh (THPT chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc), Vũ Nguyên Khôi (THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La), Trần Lê Bảo Lâm (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình)

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP