Số hóa

Thêm thông tin về iPhone 15

iPhone 15 Pro được cho là sẽ có ống kính tiềm vọng, hỗ trợ zoom quang học 5x.

iPhone 14 vẫn chưa ra mắt nhưng những thông tin rò rỉ về iPhone 15 đã bắt đầu xuất hiện. Dẫn nguồn tin từ nhà phân tích Jeff Pu, trang BGR cho biết phiên bản iPhone 15 Pro sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang học 5x.

Pu cho biết rằng Apple đang đàm phán với Lante Optics, một công ty chuyên cung cấp ống kính tiềm vọng, để có thể trang bị linh kiện này trên sản phẩm của hãng. Nguồn tin này cũng cho biết Apple đã nhận được linh kiện mẫu để thử nghiệm và sẽ đưa ra quyết định đặt hàng vào trước tháng 5/2022.

Camera sẽ là một trong những điểm nâng cấp quan trọng trên iPhone 15 (Ảnh: BGR).

Nếu linh kiện của Lante Optics đáp ứng được tiêu chuẩn của Apple, gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ tích hợp ống kính tiềm vọng trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Lante Optics cũng được cho là sẽ cung cấp hơn 100 triệu linh kiện cho Apple.

Trước đó, trang 9to5mac cho biết iPhone 15 Pro có thể sẽ là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Apple không có khe cắm SIM vật lý. Cụ thể, một "nguồn tin nội bộ" tiết lộ rằng phiên bản iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ 2 eSIM.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ chỉ phát hành phiên bản iPhone không hỗ trợ khe SIM vật lý tại một số thị trường nhất định. Hiện tại, việc triển khai công nghệ eSIM rất khác nhau giữa các quốc gia. Vì thế, nếu chỉ tung ra một phiên bản iPhone 15 Pro duy nhất không có khe SIM sẽ ảnh hưởng đến người dùng và doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin rò rỉ khác cũng cho rằng Apple đang phát triển một mẫu iPhone không có bất cứ cổng kết nối nào, bao gồm cả cổng sạc Lightning. Vì thế, việc Apple dần loại bỏ khe cắm SIM sẽ giúp thiết kế của sản phẩm trở nên liền mạch hơn và tăng độ bền cho máy.

iPhone 15 cũng được cho là sẽ có cảm biến vân tay Touch ID ở dưới màn hình, thay thế cho Face ID. Ngoài ra, nhiều tin đồn cũng cho rằng thiết bị sẽ tích hợp bộ xử lý 3nm hoàn toàn mới.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP