Số hóa

iPhone 15 Pro sẽ sở hữu thứ mà chưa smartphone nào làm được?

Apple từ lâu đã thử nghiệm loại bỏ thẻ SIM trên smartphone, và đẩy mạnh triển khai công nghệ eSIM. Điều này có thể sẽ thành hiện thực đối với iPhone 15.

Theo tin đồn được đăng tải trên Blog do iPhone của Brazil cho biết, kể từ năm 2023, phiên bản iPhone 15 Pro có thể bắt không cần đầu vào cho SIM vật lý.

Thay vào đó, việc kết nối với nhà mạng sẽ diễn ra thông qua 2 khe eSIM (eSIM kép), có thể hỗ trợ hai đường truyền khác nhau cùng một lúc như đã xảy ra với iPhone 13.

Theo trang Blog do iPhone của Brazil, đây là thông tin độc quyền thông qua một người nội bộ của công ty từ Anh đang làm cho dự án nhưng yêu cầu không để lộ danh tính.

Tuy nhiên, cũng có thể Apple chỉ phát hành iPhone 15Pro không có khe SIM ở một số thị trường nhất định.

Việc áp dụng công nghệ eSIM rất khác nhau giữa các quốc gia, vì vậy Apple có thể chỉ tung ra iPhone 15 Pro không có khe cắm thẻ SIM ở các thị trường mà việc áp dụng eSIM ở một ngưỡng nhất định.

Chế độ hai SIM cho phép người dùng có 2 lựa chọn dịch vụ mạng trên 1 chiếc iPhone, rất hữu ích khi mua các gói chỉ sử dụng dữ liệu khi đi du lịch nước ngoài hoặc để dùng cho các hoạt động kinh doanh và cá nhân trên một chiếc iPhone duy nhất.

Việc loại bỏ khe cắm thẻ SIM vật lý có thể giúp cải thiện khả năng chống nước tốt hơn cho các iPhone mới.

Apple cũng được đồn đoán là sẽ phát hành một chiếc iPhone không cổng kết nối trong tương lai và việc loại bỏ khe cắm thẻ SIM sẽ là bước tiến để hướng tới một thiết kế thực sự liền mạch.

Tuy nhiên phía Apple cũng không xác nhận thông tin này. Vì vậy mọi thứ cũng chỉ được xem là tin đồn.

Trước đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đưa ra suy đoán rằng Apple đang lên kế hoạch trang bị ống kính tiềm vọng cho iPhone 15 ra mắt vào năm 2023.

Ming-Chi Kuo nhận định rằng iPhone 15 có thể có một ống kính tiềm vọng mà khả năng zoom quang học được nâng lên một cách đáng kể.

Thấu kính của kính tiềm vọng cho phép ống kính có thể thu phóng quang học cao và chắc chắn sẽ tối ưu thành một dạng phù hợp sử dụng cho smartphone.

Tác giả: Thùy Dung (T.H)

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

  Từ khóa: iPhone 15 Pro ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP