Số hóa

iPhone 15 được đón chờ hơn iPhone 14 nhờ nâng cấp sáng giá nào?

Phải chờ đến năm 2023, các iFan mới được trải nghiệm iPhone 15 và sự nâng cấp cực sáng giá của camera ống kính tiềm vọng.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ bổ sung ống kính camera 48MP cho iPhone 14 sẽ ra mắt vào năm sau. Vì vậy có nhiều khả năng ống kính tiềm vọng sẽ dành cho iPhone 15 ra mắt năm 2023.

Cũng theo chuyên gia phân tích này, việc nâng cấp camera iPhone này trong hai năm tới sẽ giúp thúc đẩy thị phần, doanh thu và lợi nhuận của Largan Precision - nhà sản xuất ống kính lớn của Đài Loan.

Những thông tin trước đó cũng tiết lộ, camera 48MP sẽ được giới hạn cho các mẫu iPhone 14 Pro. Với ống kính này, iPhone 14 Pro có thể quay video 8K, tăng từ 4K trên iPhone hiện tại.

Video 8K có độ phân giải cao này sẽ phù hợp để xem trên thiết bị AR/VR của Apple, dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.

Tuy nhiên, ông Kuo có phần chắc chắn rằng ít nhất một isẽ có ống kính tiềm vọng vào năm 2023. Với ống kính tiềm vọng, ánh sáng được cảm biến hình ảnh hấp thụ sẽ bị bẻ cong hoặc “gấp lại”, cho phép tăng khả năng thu phóng quang học trong khi vẫn duy trì thiết kế nhỏ gọn phù hợp với điện thoại thông minh.

Một số bản concept của iPhone 2023 đã được tiết lộ với thiết kế bánh xe cuộn bên. Resource Mydrivers - tác giả của concept gợi ý rằng bánh xe này có thể được điều chỉnh, chẳng hạn như điều chỉnh âm lượng, cuộn trang và có thể được sử dụng cho tính năng zoom của máy ảnh.

Resource Mydrivers đã loại bỏ phần viền và đối với camera trước và các cảm biến khác, nhà thiết kế này đã làm cong khung trên cùng của màn hình mà không làm hỏng thiết kế của máy.

Dựa vào những gì đã có trên iPhone 12 và iPhone 13, mẫu ý tưởng này sử dụng viền phẳng xung quanh thân máy. Dòng iPhone 15 có thể có các mẫu kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch, đồng thời hỗ trợ tốc độ làm mới 144 Hz.

Một thông báo mới từ đối tác sản xuất chip của Apple - TSMC cho biết họ đã dự kiến bắt đầu sản xuất những con chip 3 nanomet dành cho iPhone 2023.

Mục tiêu của Apple về việc sử dụng chip 3nm trong Mac, iPhone và iPad lần đầu tiên xuất hiện trong một báo cáo từ The Information vào tháng trước.

Sự thay đổi dự kiến bắt đầu với iPhone và Mac vào năm 2023. Trước đó, một số tin đồn cho rằng iPhone 14 vào năm 2022 có thể sử dụng chip 3nm.

Hiện tại, các chip A15 trong iPhone 13 Series, M1, M1 Pro và M1 Max trên MacBook Pro,…đều được sản xuất bằng quy trình 5nm. Lộ trình của Apple cho thấy hãng sẽ tiếp tục "vượt trội hơn so với các bộ vi xử lý trong tương lai của Intel trên PC".

Tác giả: Thùy Dung (T.H)

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP