Trong nước

Thêm 3 cơ quan có ý kiến về nghỉ lễ 5 ngày dịp 30-4, sẽ sớm trình Thủ tướng quyết định

Có thêm 3 cơ quan thống nhất hoán đổi ngày làm và bù sang ngày khác để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30-4 và 1-5.

Nhiều người mong muốn nghỉ liên tục 5 ngày dịp 30-4 và 1-5 để sắp xếp kế hoạch du lịch, về quê không bị gián đoạn - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 10-4, Văn phòng Quốc hội có ý kiến nhất trí với dự thảo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về hoán đổi ngày làm việc bình thường, tức ngày 29-4-2024 và làm bù sang ngày khác trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong năm 2024, ngày 30-4 và 1-5 lần lượt là thứ ba, thứ tư trong khi ngày 29-4 (thứ hai) lại là ngày đi làm bình thường và nằm giữa dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cũng như ngày nghỉ cuối tuần trước.

Việc hoán đổi ngày làm việc thứ hai (29-4) sang ngày làm bù sẽ giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Trước đó một ngày, hai bộ Tài chính và Y tế cùng thống nhất với đề xuất trên và đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu, tổng hợp, báo cáo Chính phủ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hà Tất Thắng - cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - cho biết cơ quan này đã nhận được nhiều ý kiến của các bộ ngành.

Dự kiến cục sẽ tổng hợp, báo cáo bộ để trình Thủ tướng xem xét, quyết định sớm nhất sau khi tổng hợp các ý kiến quan trọng từ các cơ quan như Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)…

Đến nay Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Y tế đều có ý kiến thống nhất với đề xuất của cơ quan soạn thảo.

Tác giả: HÀ QUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP