Trong tỉnh

Thầy và trò trường Tiểu học Mường Lống 2 vui mừng khánh thành nhà bán trú mới

Sau 6 tháng, kể từ khi nhận được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, trường Tiểu học Mường Lống 2, huyện Kỳ Sơn đã chính thức khánh thành nhà bán trú cho học sinh. Đây là khu nhà dành cho những em học sinh đồng bào dân tộc Mông với hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn.

Được biết, do điểm trường nằm trên địa hình đồi núi cao, thời tiết khắc nghiệt nên việc đi lại rất vất vả. Xã Mường Lống dù là một xã vùng sâu vùng xa, kinh tế đặc biệt khó khăn nhưng nhân dân lại có truyền thống hiếu học. Chính vì thế, thầy Lầu Bá Tu, hiệu trưởng nhà trường đã viết thư ngỏ xin tài trợ xây khu nhà bán trú học sinh, để việc học đối với các em bớt vất vả. Ngoài ra cũng giúp các em được hưởng 40% mức lương cơ sở của cán bộ công chức viên chức + 15kg/gạo/em/tháng theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP, ngày 18/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

(Toàn cảnh khu nhà bán trú học sinh của trường Tiểu học Mường Lống vừa mới được hoàn thành trong tháng 9 này) Ảnh: Nhà trường cung cấp

Nhờ sự hỗ trợ của quỹ Trao tặng yêu thương Hà Nội, cùng sự phối hợp của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An, và các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã quyên góp, ủng hộ được số tiền 120 triệu đồng để xây dựng khu nhà bán trú cho học sinh.

Đến ngày 18/9/2019 khu nhà bán trú đã chính thức khánh thành, điều này góp phần giúp trường Tiểu học Mường Lống 2 vơi bớt phần nào những khó khăn và các em học sinh được yên tâm học tập, trong môi trường thật tốt. Cũng trong buổi lễ, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao quà trung thu cho các em học sinh nơi đây.

(Các đồng chí công an tỉnh Nghệ An tổ chức trao quà cho học sinh trường tiểu học Mường Lống 2) Ảnh: Nhà trường cung cấp

Phát biểu trong buổi lễ, thầy Lầu Bá Tu, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Với vị trí là một hiệu trưởng nhà trường, tôi rất cảm động, vui mừng, phấn khởi khi nhìn thấy các em được ở tập thể, được sinh hoat chung, học tập ở một môi trường cơ bản khang trang, cơ bản đầy đủ tiện nghi và hoàn toàn khác xưa. Hi vọng rằng năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo chất lượng giáo dục của nhà trường sẽ tăng lên cao hơn, các em sẽ có kỹ năng sống tốt hơn”.

(Thầy Lầu Bá Tu, hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi lễ) Ảnh: Nhà trường cung cấp

Khu nhà bán trú gồm 2 phòng học sinh, 2 phòng giáo viên và 1 phòng bếp khang trang hơn. Dự báo sẽ đáp ứng nhu cầu học tập, ăn ở của tập thể cán bộ giáo viên, cũng như các học sinh nhà trường. Ngày 19/8/2019, nhà trường đã đưa được 62 em học sinh ở các bản xa như: Tham Hang, Tham Hốc, Xám Xúm, Tham Lực, Mò Nừng ra ở bán trú cho đến nay.

Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An (đứng thứ 2 từ trái qua phải) cùng các cán bộ chiến sĩ chúc mừng nhà trường. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Có thể nói, khu nhà bán trú sau khi hoàn thành sẽ là nơi ươm mầm cho những ước mơ sau này, cũng như là bước đệm trong học tập của các em học sinh tại vùng cao Mường Lống. Biết rằng hành trình đem cái chữ đến với vùng cao vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng chúng tôi tin chắc rằng vẫn còn rất nhiều nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng thầy trò và học sinh vùng cao nơi đây.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP