Nhân ái

Thầy giáo nước ngoài đi bộ 2.000 km, quyên góp gần 900 triệu đồng cho trẻ em

Thầy giáo Jake và Sean sắp hoàn tất quãng đường đi bộ từ Hà Nội đến TP.HCM để gây quỹ gần 900 triệu đồng cho trẻ em Việt Nam.

Ngày 21/2, thông tin từ Đại sứ quán Australia cho biết, vào ngày 24/2 sắp tới, hai giáo viên nước ngoài tại Việt Nam, Jake Norris (36 tuổi, người Australia) và Sean Down (44 tuổi, người Ireland) sẽ đến TP.HCM, kết thúc quãng đường đi bộ dài 2.000 km.

Thầy giáo Jake Norris và Sean Down sẽ đến TP.HCM sẽ kết thúc quãng đường đi bộ dài 2.000 km vào ngày 24/2. (Ảnh: Đại sứ quán Australia)

Ông Jake Norris và Sean Down xuất phát hành trình ở Hà Nội từ cuối tháng 11/2023 và đi theo đường mòn Hồ Chí Minh đến TP.HCM trong 3 tháng ròng rã.

Chuyến đi nhằm gây quỹ hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em như: Dự án Thành Lộc và Quỹ Trẻ em Blue Dragon. Đây là những tổ chức đã có nhiều cống hiến tốt đẹp cho cuộc sống của trẻ em Việt Nam.

Cụ thể, Dự án Thành Lộc tập trung vào việc cung cấp hoạt động giáo dục, nhà ở, thực phẩm, nước uống và nơi ở cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua các giải pháp lâu dài và bền vững.

Quỹ Trẻ em Blue Dragon chống lại nạn buôn bán người, đồng thời cam kết giải cứu và hỗ trợ nạn nhân phục hồi, cung cấp giáo dục và đào tạo nghề cũng như nâng cao nhận thức để ngăn chặn tình trạng tiếp tục bị bóc lột.

Đến nay, chiến dịch đã quyên góp được hơn 35.000 USD (hơn 882 triệu đồng) và con số này sẽ chưa dừng lại do nhiều mạnh thường quân đang ngỏ ý quyên góp cho những người thực hiện chương trình.

Tác giả: ĐẠI VIỆT (theo Đại sứ quán Australia)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP