Xã hội

Thanh niên Quỳ Hợp sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tại thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 của huyện Quỳ Hợp đã hoàn tất, các bước tuyển chọn được triển khai và thực hiện rõ ràng, công khai, đúng luật định. 100% thanh niên trúng tuyển sẵn sàng chờ đến ngày lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Trong tổng số 150 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay. Có thầy giáo Trương Văn Nam ở trường THCS Nghĩa Xuân đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Bởi thầy giáo Nam ý thức được việc bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ thiên liêng của mỗi thanh niên đối với đất nước.
1anh 1 thay giao nam
Thầy giáo Trương Văn Nam sẵn sàng lên đường nhập ngũ
2anh 2 bch tham nha em nam 1
BCH quân sự huyện thăm và động viên gia đình tân binh Trương Văn Nam

Thầy giáo Trương Văn Nam, xóm Tân Mùng, xã Tam Hợp, Quỳ Hợp chia sẻ “Em đang làm giáo viên hợp đồng tại trường THCS Nghĩa Xuân, đợt tuyển nghĩa vụ quân sự này thì em cũng thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình cho nên cũng đã làm đơn để xin tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự. Trong quá trình tìm hiểu lịch sử phát triển của bộ đội Việt Nam thì em thấy đây là một môi trường thích hợp để cho phát triển toàn diện thể chất cũng như tinh thần của một người thanh niên. Em mong góp một phần công sức nhỏ của mình vào công cuộc bảo vệ tổ quốc và xây dựng nền hòa bình của đất nước ta. Sau khi hết nghĩa vụ của mình 2 năm, em mong sẽ được trở về công tác tại trường cũ để tiếp tục niềm đam mê của mình”.

Cũng như bao thanh niên khác, nhưng đối với Nguyên Văn Trung ở xóm Món xã Hạ Sơn ngoài tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Trung còn gương mẫu tiên phong của người Đảng viên trẻ.
3anh 3 dang vien trung
Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Trung chuẩn bị củi đốt cho bố mẹ trong thời gian em xa nhà

Đảng viên Nguyễn Văn Trung, xóm Món, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp tâm sự “Em rất chi là vui mừng khi là một đảng viên, bây giờ trở thành một người lính, một người quân nhân chuẩn bị nhập ngũ, em cũng rất chi là vui mừng được góp một công sức nhỏ bé gì đó của mình cho nhà nước, cho xã hội. Em có mong muốn khi đã đi lính rồi cố gắng hết sức phấn đấu để đạt được những gì mình mong muốn và cấp trên giao cho”.

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 đạt kết quả, thời gian qua, ngoài công tác tuyên truyền phổ biến Luật Nghĩa vụ Quân sự, các ngành, các cấp của huyện Quỳ Hợp, nhất là Cơ quan Quân sự huyện đã thường xuyên đến từng gia đình thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ Quân sự. Nhờ đó, tư tưởng của các thanh niên trúng tuyển ổn định, các bậc làm cha, làm mẹ phấn khởi, chờ ngày đưa con lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Văn Tuyến, xóm Món, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp cho biết “Vợ chồng sinh được 2 đứa con, đầu là cháu Trung, đứa thứ 2 tên Hiên. Con trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, tôi cũng vui mừng cảm ơn địa phương, con làm nhiệm vụ xuất sắc để trở lại làm công tác địa phương cho chuẩn”.
4anh 4 bch quan su huyen tham nha em trung
Cơ quan quân sự huyện thăm hỏi, động viên gia đình em Trung

Huyện Quỳ Hợp là địa phương nhiều năm liền thực hiện tốt công tác giao quân, quân số giao đảm bảo số lượng và chất lượng. Năm 2017, huyện Quỳ Hợp được giao chỉ tiêu là 150 quân. Đợt tuyển quân này, Quỳ Hợp có 400 thanh niên từ 18-25 tuổi đủ điều kiện xét duyệt chính trị cấp huyện thì đã có 308 thanh niên trúng tuyển. Trong tổng số tân binh đợt này có hơn 70% là con em dân tộc thiểu số, chất lượng thanh niên nhập ngũ khá cao, sức khẻo loại I là 28%. Loại II và III là trên 70%. Trình độ văn hoá đạt từ THCS trở lên.

Tại thời điểm này, 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh, ổn định tư tưởng, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Trung tá Thái Doãn Tuấn, phó chỉ huy trưởng BCH quân sự Quỳ Hợp cho biết“Chúng tôi họp hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện để phân công chỉ tiêu cho cơ sở, tiếp hành họp hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng nhận nguồn đảm bảo cho chặt chẽ. Đồng thời tiến hành cấp phát quân trang. Năm nay, chúng tôi cũng tham mưu cho cấp ủy địa phương tặng cho mỗi cháu lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc là một suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Từ nay đến ngày giao quân rất gần, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo cho cơ sở và các đồng chí cán bộ chuyên quản xuống trực tiếp cơ sở để quản lý nắm chắc lực lượng này. Đến thời điểm này qua báo cáo từ dưới lên 100% thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo đảm an tâm tư tưởng, xác định tư tưởng 100% lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc”.

Trong khoảng thời gian ngắn nữa thôi các thanh niên sẽ trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, người lính bộ đội Cụ Hồ. Với sự động viên của người thân, bạn bè và sự quan tâm của địa phương sẽ tạo động lực, niềm tin để các thanh niên Qùy Hợp lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, xứng đáng truyền thống anh hùng của huyện điểm về văn hoá miềm núi BắcTrung Bộ

Tác giả bài viết: Phan Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP