Pháp luật

Thanh niên chuyên cướp giật tài sản lấy tiền uống 1 đến 2 lít rượu/ngày

Để có tiền uống rượu từ 1 đến 2 lít/ngày, nam thanh niên mới 21 tuổi đã đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Ngày 11-2, tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ Y Win Êban (21 tuổi, trú tại xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Y Win Êban bị bắt giữ

Theo kết quả điều tra ban đầu, dù mới 21 tuổi nhưng Y Win Êban đã nghiện rượu nặng, trung bình mỗi ngày uống từ 1 đến 2 lít rượu. Thời gian gần đây, Y Win Êban nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản để lấy tiền mua rượu uống.

Vào ban đêm, Y Win Êban thường điều khiển xe máy đến các tuyến đường ở xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột để tìm người đi đường có mang giỏ xách sơ hở thì bám theo cướp giật.

Với thủ đoạn này, Y Win Êban đã liên tiếp gây ra 4 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Trong đó, đã thực hiện trót lọt 2 vụ, cướp giật 1 chiếc điện thoại đắt tiền và 1 chiếc túi xách bên trong có 500.000 đồng,. 2 vụ còn lại Y Win Êban giật hụt nên không lấy được tài sản.

Sau một thời gian tích cực xác minh, đến ngày 10-2, Công an xã Hòa Thuận phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ Y Win Êban.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP