Thể thao

Thắng luân lưu kịch tính, Anh vào tứ kết World Cup sau 12 năm

Đội tuyển Anh phải nhờ tới loạt luân lưu để vượt qua Colombia, giành quyền vào tứ kết World Cup 2018.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, đội tuyển Anh nhập cuộc khá thận trọng trong cuộc đối đầu với Colombia ở vòng 1/8. Tam sư kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ một chút và chủ động tấn công gây sức ép lên đối thủ.

Colombia không có James Rodriguez tấn công không có gì đặc sắc. Tuy nhiên lối chơi phòng ngự của họ gây ra khá nhiều khó khăn cho đội tuyển Anh. Các cầu thủ Colombia áp sát và đeo bám rất chặt khiến Harry Kane và đồng đội không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành.

Harry Kane ghi sáu bàn ở World Cup 2018, ba bàn trong số đó là phạt đền.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, đội tuyển Anh tăng tốc ở đầu hiệp 2 và sớm thu được thành quả. Phút 54, Tam sư được hưởng phạt đền khi Harry Kane bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính ngôi sao này tận dụng thành công cơ hội để mở tỉ số.Đây cũng là bàn thắng thứ sáu của đội trưởng đội tuyển Anh ở World Cup 2018.

Có bàn thắng, đội tuyển Anh chủ động chơi cầm chừng để tạo ra thế trận an toàn. Trong khi đó, Colombia buộc phải dốc toàn lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng sức tấn công của đội bóng Nam Mỹ lại quá yếu ớt. Thậm chí ngay cả khi hàng thủ đội tuyển Anh mắc sai lầm, Radamel Falcao và đồng đội cũng không tận dụng thành công.

Tuy nhiên khi các cổ động viên đội tuyển Anh chuẩn bị ăn mừng chiến thắng thì Colombia lại ghi bàn theo cách từng giúp họ giật lấy tấm vé vào vòng 1/8 từ tay Senegal. Trong tình huống phạt góc ở phút bù giờ cuối cùng, hậu vệ Yerry Mina đánh đầu đập đất tung lưới Tam sư để đưa trận đấu vào hiệp phụ và đi đến loạt sút luân lưu.

Đội tuyển Anh từng có nhiều lần thất bại trong loạt luân lưu ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên lần này, thế hệ trẻ trung của Tam sư lại làm tốt hơn các đàn anh khi đánh bại Colombia với tỉ số 4-3. Kết quả này đưa đội tuyển Anh vào tứ kết World Cup 2018 gặp Thụy Điển.

Kết quả: Colombia 1–1 Anh (luân lưu: 3-4)

Ghi bàn: Mina (90+3') - Kane (phạt đền - 57’)

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Colombia ,World Cup 2018 ,Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP