Thể thao

Thắng đậm Bournemouth, Arsenal gây sức ép lên Man City

Chiến thắng 3-0 trước Bournemouth ở vòng 36 Ngoại hạng Anh giúp Arsenal tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu sau loạt trận thi đấu tuần này.

Trossard và Rice có ngày thi đấu chói sáng giúp Arsenal thắng dễ.

Tối 4/5 (giờ Hà Nội), trên sân Emirates, Arsenal thể hiện sức tấn công như vũ bão trước Bournemouth. Tuy nhiên, sự phung phí cơ hội và kém duyên của các chân sút khiến "Pháo thủ" không thể ghi bàn trong gần cả hiệp một.

Phải đến khi Kai Havertz có tình huống ngã xuống khéo léo trong vùng cấm đối thủ, khi thủ môn Bournemouth lao ra truy cản, Arsenal mới mở tỷ số từ chấm penalty nhờ công của Saka.

Saka ghi bàn từ chấm penalty trước Bournemouth.

Cả trận, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Arsenal lên tới 3,89, trong khi Bournemouth chỉ có 0,37. Đội chủ nhà tung ra tới 23 pha dứt điểm, trong đó 8 đi trúng đích.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, các mũi nhọn "Pháo thủ" chỉ ghi thêm được hai bàn ở các phút 70 và 90+5 của Trossard và Rice.

Sự xuất hiện Thomas Partey ở trung tâm hàng tiền vệ chính là điểm nhấn lớn của Arsenal trận này. Tiền vệ người Ghana quán xuyến tốt và luân chuyển bóng mượt mà, tạo cơ hội để Rice và Odegaard thoải mái chơi bóng.

Chiến thắng thuyết phục trước Bournemouth giúp Arsenal tiếp tục dẫn đầu, và tạm nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm. "Pháo thủ" chơi nhiều hơn nhà đương kim vô địch hai trận, nhưng sức ép cho Pep Guardiola và các học trò lúc này rất lớn.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP