Xe

Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz đổi tên và cơ cấu hoạt động

Kể từ tháng 2/2022, tập đoàn Daimler AG chính thức có tên gọi mới, đồng thời chuyển dịch cơ cấu theo hướng phát triển tối ưu hơn.

Tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting diễn ra vào ngày 1/10, các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra một quyết định mang tính lịch sử. Với số phiếu đồng thuận lên đến 99,89%, tập đoàn Daimler AG chính thức đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022.

Mercedes-Benz AG có cơ cấu vận hành mới, bao gồm 4 thương hiệu kinh doanh chính là Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach và Mercedes-EQ. Mảng kinh doanh xe buýt và xe tải được tách riêng thành Daimler Truck Holding AG và được niêm yết trên sàn chứng khoán Frankfurt.

2 thành viên hiện tại của ban kiểm soát tập đoàn Daimler AG là bà Marie Wieck và ông Joe Kaeser sẽ trở thành thành viên ban kiểm soát của Daimler Truck Holding AG. Thay thế vị trí 2 thành viên này tại Daimler AG là ông Olaf Koch và bà Helene Svahn.

Sự kiện này được đánh giá có vai trò quan trọng như quá trình đổi tên tập đoàn từ DaimlerChrysler sang Daimler AG vào năm 2007. Kể từ năm 2025, Mercedes-Benz chỉ ra mắt các sản phẩm chạy điện và chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030.

Hiện tại, Daimler AG có 4 lĩnh vực kinh doanh chính gồm Mercedes-Benz AG, Daimler Truck AG và Daimler Mobility AG. Cụ thể, Mercedes-Benz AG chịu trách nhiệm về các dòng xe du lịch và xe van, Daimler Truck AG phụ trách các dòng xe tải và xe buýt, trong khi Daimler Mobility AG mang đến các dịch vụ tài chính và cho thuê xe.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP