Trong tỉnh

Tập đoàn Bảo Sơn có “nhờn luật”?

Công ty CP Tập đoàn đầu tư và Du lịch Bảo Sơn không những vi phạm trật tự xây dựng; không đáp ứng các tiện ích và chất lượng căn hộ như hợp đồng đã cam kết mà còn “biến” nơi để xe máy của cư dân làm nơi dịch vụ kinh doanh. Đã có trên 100 hộ dân đến đây ở khi công trình chưa được đơn vị chức năng có thẩm quyền kiểm tra, cấp phép đưa vào sử dụng…

“Hợp đồng của chúng tôi là hai tầng hầm không phải tầng xép”

Cư dân căng băng rôn treo khắp hai mặt tiền tòa nhà chung cư Bảo Sơn.

Đó là nội dung tại băng rôn của cư dân treo khắp hai mặt tiền tòa chung cư Bảo Sơn (đường Nguyễn Sỹ Sách, TP.Vinh, Nghệ An) “tố” nhà đầu tư - Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Du lịch Bảo Sơn đã vi phạm hợp đồng. Cụ thể, theo hợp đồng cam kết của chủ đầu tư, tòa chung cư Bảo Sơn có 6 cầu thang máy, 4 cầu thang thoát hiểm, 2 tầng sinh hoạt cộng đồng, 2 tầng hầm để xe… Thế nhưng khi các cư dân chuyển đến đây ở thì trái ngược hoàn toàn, chỉ có 4 cầu thang máy, 2 cầu thang thoát hiểm, các tiện ích sinh hoạt không thực hiện như hợp đồng đã cam kết, chất lượng căn hộ xuống cấp trầm trọng, công trình tòa nhà không đảm bảo, tường vừa hoàn thiện đã bị nứt. Cư dân đề nghị đối thoại nhưng chủ đầu tư né tránh trách nhiệm, khiến các cư dân bức xúc, cho rằng mình bị lừa đảo.

Sau một thời gian im tiếng, chờ các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có động thái tích cực nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho cư dân, mới đây cư dân tại tòa chung cư Bảo Sơn phát hiện chủ đầu tư tiến hành xây dựng gác xép bằng sắt tại tầng hầm này. Thấy việc xử lý sự cố trên là vi phạm hợp đồng, nghiêm trọng hơn là đe dọa đến tính mạng của mình, các cư dân sống tại đây lại thêm một lần phẫn nộ, căng băng rôn treo khắp 2 mặt tiền tòa nhà cao tầng này “tố” chủ đầu tư với các nội dung: “Hợp đồng của chúng tôi là 2 tầng hầm không phải tầng xép”, “Chúng tôi yêu cầu Bảo Sơn thực hiện hợp đồng đã ký kết”, “Chung cư Bảo Sơn lừa đảo khách hàng”…

“Chất lượng công trình quá kém, nội thất toàn loại rẻ tiền, tường thì rạn nứt, khung nhôm cửa kính chưa sử dụng đã hoen rỉ… Đến cầu thang thoát hiểm của cư dân cũng bớt xén, thế nhưng khi rao bán nói là căn hộ cao cấp, tiện ích đẳng cấp. Hết chỗ nói”, một cư dân ở đây bức xúc.

Để làm rõ hơn về phản ánh của cư dân, PV mục sở thị tại tòa chung cư Bảo Sơn số 126. Đúng như các cư dân phản ánh, trước mặt chúng tôi là một đống cát cao như núi đổ chắn hết phần đường vào tầng hầm tòa nhà chung cư Bảo Sơn, bên cạnh là những thanh sắt to, dài như dầm cầu vất ngổn ngang.

Vật liệu xây dựng đổ ngổn ngang trước lối ra vào tầng hầm chung cư Bảo Sơn, khiến cả trăm cư dân lấy làm lo lắng, bức xúc.

Tiến sâu vào phía trong tầng hầm tòa chung cư Bảo Sơn, khác với lần trước có mặt cách đây không lâu, giờ đây tầng hầm đã và đang được tốp thợ hàn lắp thêm một gác xép bằng sắt. Nhìn lên mặt trần tầng hầm thấy hệ thống dây điện chằng chịt, trong khi phía dưới là tốp thợ đang khoan cắt, hàn xì, trông hết sức nguy hiểm, khi nghĩ đến vụ cháy điểm kinh doanh Karaoke tại Hà Nội năm 2017, nguyên nhân do thợ hàn bất cẩn.

Theo người thợ hàn cho biết, gác xép này chỉ dùng cho xe mô tô, phần dưới là nơi đỗ xe ô tô…Tuy nhiên, nếu so với lượng xe hiện nay cư dân đang ở tại chung cư này thì tầng hầm chỉ đáp ứng được 1/3 số lượng xe. Hiện tại có hàng trăm xe ô tô, xe mô tô của cư dân đang đỗ trong sân và hai bên đường Nguyễn Sỹ Sách trái phép.

Điều khiến PV lấy làm quan ngại đó là, việc thi công gác xép tại tầng hầm phải dùng đến các máy sử dụng nguồn điện có công suất lớn để khoan cắt bê tông, hàn xì, đây là nguyên nhân rất có thể xảy ra cháy nổ, trong khi tại tòa chung cư này đã có hơn 110 cư dân được Bảo Sơn “lùa” đến đây ở từ đầu năm 2018, đường vào tầng hầm đã được tận dụng là nơi để vật liệu xây dựng. Ai dám chắc rằng, trong quá trình thi công, sự cố cháy nổ sẽ không xảy ra?

“Biến” nơi để xe máy của cư dân làm dịch vụ bi-a

Ngày 02/10, PV tiếp cận tầng 1, phía cuối chung cư Bảo Sơn. Ngay trước cửa ra vào là bảng hiệu rất to, được thiết kế trông bắt mắt với nội dung: “NO.1 CLUB BILLIADS”. Tiến sâu vào phía trong, chúng tôi thấy hàng chục nam thanh niên đang chơi bi-a tại đây, có đội ngũ nữ nhân viên phục vụ ăn uống, giải khát nhiệt tình. Theo một nam thanh niên có mặt tại đây cho biết, dịch vị bi-a này phục vụ đến 22h đêm, thậm chí là đến 24h miễn là có khách đến đây chơi.

Điều khiến cư dân lấy làm phiền toái đó là, điểm kinh doanh dịch vụ bi-a tại đây không chỉ là nơi vui chơi giải trí dành cho cư dân, mà chủ yếu là thanh niên từ nơi khác đến đây “thi đấu” ăn tiền, thậm chí cá cược nhau. Do không sòng phẳng trong thanh toán, hoặc thiếu công bằng trong lúc chơi, một vài trường hợp đã xảy ra mâu thuẫn, to tiếng, thậm chí đánh lộn nhau, gây mất an ninh trật tự.

“Tại điểm này trước đây nhà đầu tư cho thuê mở phòng hát karaoke cũng gây mất an ninh trật tự. Sau khi cư dân phản ứng, giờ họ lại cho một người ngoài đến thuê mở dịch vụ bi-a. Nói thật với các chú, tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa, cũng đánh lộn nhau, cũng ồn ào lắm”, một cư dân bức xúc.

Hàng chục nam thanh niên đang có mặt “thi đấu” tại dịch vụ bi-a Chung cư Bảo Sơn

Điều đáng nói, qua điều tra chúng tôi được biết, chính điểm dịch vụ kinh doanh bi-a là khu vực được thiết kế để xe máy của cư dân chung cư Bảo Sơn. Thế nhưng, sau khi xây dựng xong, phía Công ty CP Tập đoàn đầu tư và Du lịch Bảo Sơn đã bất chấp pháp luật về trật tự xây dựng, tự ý “biến” nơi đây thành nơi làm dịch vụ để thu lợi nhuận.

Để đối phó với các cư dân, sau khi mở dịch vụ bi-a, phía Công ty CP Tập đoàn đầu tư và Du lịch Bảo Sơn đã tiến hành cho xây dựng một gác xép sắt tại tầng hầm. Theo dư luận, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, nhất là Sở Xây dựng thừa biết những vi phạm nghiêm trọng trên của Công ty CP Tập đoàn đầu tư và Du lịch Bảo Sơn, nhưng họ đã cố tình “làm ngơ”, “thả nổi” để Công ty CP Tập đoàn đầu tư và Du lịch Bảo Sơn liên tục vi phạm, dẫn đến “nhờn luật”?

Tác giả: Hữu Trọng

Nguồn tin: lsvn.vn

  Từ khóa: lừa dân ,chung cư ,bảo sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP