Pháp luật

Táo tợn siết cổ tài xế, cướp xe ôtô trên cao tốc

Đang chở một vị khách về Thanh Hóa, khi đang đi trên cao tốc đoạn qua tỉnh Hà Nam, tài xế L.V.B. bất ngờ bị người này dùng dây siết cổ khống chế, cướp xe ôtô tẩu thoát

Ngày 14-7, Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cho biết đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh điều tra truy bắt nhanh đối tượng Vũ Văn Hiển (SN 1993; ngụ xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi cướp xe ôtô xảy ra đêm 12-7 trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua xã Tiên Hải, TP Phủ Lý.

Vũ Văn Hiển cùng tang vật vụ án. Ảnh: Công an Hà Nam

Trước đó, khoảng 2 giờ ngày 12-7, Công an TP Phủ Lý nhận được tin báo của anh L.V.B. (SN 1989; ngụ huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) về việc bị cướp xe ôtô khi đang chở khách qua tỉnh Hà Nam.

Theo tường trình của anh B., khi anh đang lái xe ôtô chở một nam thanh niên thuê xe từ quận Hà Đông (TP Hà Nội) về Thanh Hóa khi tới Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn qua xã Tiên Hải, TP Phủ Lý) thì người này yêu cầu anh dừng xe để đón bạn.

Lợi dụng khi anh B. không để ý, thanh niên này đã bất ngờ dùng dây siết cổ tài xế vào ghế lái, may mắn anh thoát được ra ngoài xe và kêu cứu.

Chỉ sau 9 giờ gây án, Hiển đã bị Công an TP Phủ Lý và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Lúc này, đối tượng đã cướp xe ôtô cùng tài sản rồi điều khiển xe ôtô bỏ chạy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Phủ Lý đã phối hợp với các lực lượng truy bắt đối tượng cướp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 10 giờ 45 phút ngày 12-7, Hiển đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (TP Hà Nội); thu giữ số tiền hơn 30 triệu đồng cùng xe ôtô tang vật.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Phủ Lý tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP