Xã hội

Tặng bằng khen shipper lao vào biển lửa cứu người trong vụ cháy kinh hoàng ở chung cư mini

Dù đã cứu sống được nhiều người và đưa các nạn nhân ra khỏi khu vực cháy nhưng anh Nguyễn Đăng Văn lại không thể cứu cháu gái của mình.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ở phố Phương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội, tỉnh đoàn Bắc Ninh vừa trao bằng khen cho nam shipper dũng cảm lao vào đám cháy cứu người.

Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Bảo Đại cùng Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Thị Đoàn, Hội LHTN thị xã Quế Võ đã đến thăm, biểu dương và trao tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh).

Anh Văn là người đã dũng cảm lao vào đám cháy để cứu người trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư mini ở phố Khương Hạ khiến 56 người tử vong.

Tỉnh đoàn Bắc Ninh trao bằng khen cho anh Nguyễn Đăng Văn.

Được biết, vào khoảng 1h ngày 13/9, vừa kết thúc chuyến hàng cuối cùng thì anh Nguyễn Đăng Văn nhận được điện thoại của người thân thông báo chung cư mini nơi gia đình người thân đang sống xảy ra cháy.

Vụ cháy "chung cư mini" xảy ra vào đêm 12/9 và rạng sáng 13/9 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, 56 người bị mắc kẹt và tử vong, 37 người bị thương.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng khiến 56 người bị mắc kẹt và tử vong.

Ngày 20/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội thông báo kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy do chập mạch điện trên đường dây dẫn diện tại khu vực bình ắc quy thuộc phần đầu xe mô tô sử dụng động cơ xăng (loại xe tay ga) đặt giáp tường phía Nam tầng 1 gây ra hỏa hoạn.

Anh Nguyễn Đăng Văn lập tức đi xe máy từ quận Cầu Giấy sang hiện trường vụ hỏa hoạn. Đến nơi, thấy một chiến sĩ PCCC tiến vào trước, anh Văn chạy theo, chỉ kịp đội chiếc mũ bảo hiểm, đeo thêm khẩu trang rồi lao vào biển lửa. Trong lúc tìm lên tầng 4 phòng của người thân đang ở, anh nhặt được một chiếc búa đinh nên đã dùng đập vỡ cửa và cứu được 9 người tại khu vực tầng 4.

Anh Nguyễn Đăng Văn - người đã dũng cảm lao vào đám cháy để cứu nhiều người trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Dù đã cứu sống được nhiều người và đưa các nạn nhân ra khỏi khu vực cháy nhưng anh Văn lại không thể cứu cháu gái của mình. Đây là điều khiến anh Văn và gia đình tiếc nuối trong những ngày qua.

Tác giả: Nguyễn Xinh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP