Kinh tế

Tân Kỳ có 6.583 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi

Chiều ngày 17/11/2016, Hội nông dân huyện phối hợp với UBND huyện Tân Kỳ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 -2016. Tớ dự có đồng chí Nguyễn Hữu Nhị - Chủ tịch Hội nông dân Tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Phạm Văn Hóa - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đàm Hữu Hồng - Phó bí thư Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban ngành đoàn thể cấp huyện. Chủ tịch hội nông dân 22 xã, thị trấn cùng 59 hộ tiêu biểu đại diện cho 6.583 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp trong toàn huyện.

tc
Toàn cảnh hội nghị
2
Đ/c Phạm Văn Hóa - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ dạo hội nghị

Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Tân Kỳ trong những năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hội nông dân huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên về ý chí, khát vọng vươn lên làm giàu, xóa đói giảm nghèo bền vững. Cùng với đó, cán bộ, hội viên nông dân được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và giúp nhau vốn, vật tư để phát triển sản xuất. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế có quy mô lớn như mô hình phát triển kinh tế trang trại tổng hợp VACR, mô hình kinh tế kiểu “ Độc canh”, mô hình kinh tế theo hướng phát triển nghề tiểu thủ Công nghiệp, mô hình kinh tế theo kiểu Thương mại – Dịch vụ. Mỗi năm một mô hình cho thu nhập từ 100 triệu đồng đến hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 549 lao động nông thôn.



Đến nay, huyện Tân Kỳ có 6.583 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tăng 4.073 hộ so với năm 2012. Trong đó cấp xã là 4.426 hộ, cấp huyện 1.247 hộ, cấp tỉnh là 659 hộ, cấp Trung ương là 72 hộ.

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Hữu Nhị - Chủ tịch Hội nông dân Tỉnh và đồng chí Phạm Văn Hóa - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ đã ghi nhận những thành quả đạt được của Hội nông dân các cấp huyện Tân Kỳ trong thời gian qua và đề nghị các hộ nông dân trong thời gian tới sản xuất nên có sự hợp tác liên kết giữa các hộ với nhau để cùng nhau tìm kiếm thị trường tiêu thụ dễ dàng. Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế. Hội nông dân các cấp huyện Tân Kỳ phải phối hợp với các ngành chức năng xây dựng thương hiệu sản phẩm của Tân Kỳ để quảng bá. Cần nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức Hội. Các cấp Hội thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên để có những đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhằm kịp thời giải quyết, hiệu quả để Hội nông dân thực sự là vai trò nòng cốt trong phong trào phát triển kinh tế, phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn..

Dịp này, huyện Tân Kỳ đã trao giấy chứng nhận đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện giai đoạn 2012 -2016 cho 59 hộ và trao giấy khen cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi huyện Tân Kỳ giai đoạn 2012 -2016./.

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Như Lành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP