Thể thao

Tại sao ĐT Việt Nam không thể chủ quan dù đang dẫn đầu VL World Cup?

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và nắm trong tay nhiều lợi thế để có vé đi tiếp. Vậy tại sao chúng ta vẫn không thể chủ quan với 3 trận đấu phía trước?

Trước mắt ĐT Việt Nam đang là 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với 11 điểm sau 5 lượt trận cùng ngôi đầu bảng, chúng ta nắm trong tay nhiều lợi thế để giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, dù có quyền tự quyết như vậy song thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thể chủ quan. Ở 3 trận đấu sắp tới, Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và chủ nhà UAE (15/6).

Với Indonesia, dù cho đội bóng xứ vạn đảo đã chắc chắn bị loại đồng thời kém xa chúng ta về đẳng cấp song đây vẫn là một trận đấu hứa hẹn nhiều thách thức. Bởi lẽ, Indonesia rất quyết tâm có một lời chia tay đẹp với giải đấu.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Điều này được họ thể hiện với những phát biểu vô cùng tự tin với truyền thông khi tuyên bố muốn thắng cả 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup. Rõ ràng, với tinh thần thoải mái, Indonesia hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó, Malaysia cùng UAE là 2 đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với ĐT Việt Nam. Malaysia chỉ kém chúng ta 2 điểm, bởi vậy, họ sẽ làm tất cả để có thể giành chiến thắng khi chạm trán đoàn quân của thầy Park vào ngày 11/6.

Hiện tại, đội bóng này cũng đang có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Quyết tâm, khao khát lật đổ là điều có thể nhận thấy rõ. Đáng nói hơn, Malaysia còn triệu tập lên tuyển nhiều các cầu thủ nhập tịch như Sumareh, Junior Eldstal, Liridon Krasniqi,... Điều ấy cho thấy họ đặt quyết tâm cao trong việc lật đổ ĐT Việt Nam tại bảng G.

Thách thức dành cho chúng ta sẽ là rất khó khăn khi đối phương đều là những cầu thủ có sức mạnh và nền tảng thể lực sung mãn.

Song chúng ta không thể chủ quan

Với UAE, màn so tài với đội bóng này sẽ thực sự vất vả. Ngoài việc là đội chủ nhà đã quá quen với khí hậu và thời tiết, đội bóng Tây Á còn triệu tập lên tuyển nhiều ngôi sao nhập tịch tới từ Brazil hay Argentina.

Cộng thêm quyết tâm đánh bại chúng ta, đây rõ ràng là thách thức cực đại dành cho HLV Park Hang Seo với các học trò. UAE là tập thể rất đồng đều. Họ cũng có sự chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng để giành tấm vé đi tiếp. Màn so tài giữa chúng ta và đội bóng này diễn ra ở lượt cuối càng khiến tính chất của trận đấu có thể sẽ được đẩy lên cao trào hơn.

Phân tích như vậy để thấy, dù đang dẫn đầu bảng G và chỉ cần 6 điểm nữa là giành vé đi tiếp song ĐT Việt Nam sẽ không thể chủ quan với 3 trận đấu còn lại ở vòng bảng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tác giả: Dương Anh

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: UAE ,World cup 2022 ,ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP