Cộng đồng mạng

Tài khoản Facebook mang tên trọng tài bắt trận Qatar - Việt Nam bị dân mạng ‘khủng bố’

Dù vậy, tất cả các trang Facebook sử dụng tên ông Muhd Taqi Aljaafari hiện đều là giả và được lập ra với mục đích thu hút sự chú ý đơn thuần.

Nếu có xem trận đấu bán kết VCK U23 Châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Qatar diễn ra vào chiều hôm nay, có lẽ bạn cũng biết trọng tài bắt chính trong trận đấu này là ông Muhd Taqi Aljaafari. Thực tế, những quyết định của ông Muhd Taqi Aljaafari trong các tình huống nhạy cảm, ví dụ như dẫn đến bàn thua đầu tiên từ chấm phạt đền của tuyển U23 Việt Nam, đã khiến các cổ động viên Việt không khỏi nóng mặt.

Một tài khoản sử dụng tên Muhd Taqi Aljaafari nhưng có bài đăng cũ nhất chỉ cách đây… 6 giờ.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tài khoản Facebook của ông Muhd Taqi Aljaafari đã được dân mạng “ráo riết” truy lùng. Tuy nhiên có thể ít người biết rằng hiện tại tài khoản của ông Muhd Taqi Aljaafari được cho là đã khóa. Tất cả các tài khoản sử dụng tên này hiện nay trên Facebook đều là giả và được lập ra chủ yếu với mục đích thu hút sự quan tâm, lượng theo dõi để phục vụ cho các mục đích sau đó như đổi tên để bán hay quảng cáo.

Tài khoản này có thông tin tham gia Facebook từ năm 2016 nhưng những bài đăng về ông Muhd Taqi Aljaafari thì mới chỉ xuất hiện bắt đầu từ chiều nay. Nhiều khả năng đây là một tài khoản đổi tên để ăn theo sự kiện.

Trên một tài khoản mới được lập ra cách thời điểm bài viết này được thực hiện khoảng 6 giờ đồng hồ, mỗi bài đăng dưới tên ông Muhd Taqi Aljaafari đều nhận được rất nhiều bình luận. Đa phần các bình luận này đến từ người dùng Việt Nam và đều thể hiện sự bức xúc. Không ít trong số các bình luận thậm chí thể hiện sự thiếu văn hóa với những ngôn từ có phần nặng nề, đi ngược thuần phong mĩ tục.

Phần lớn bình luận khá gay gắt kèm theo nhiều ngôn từ khó nghe.

Được biết, ông Muhammad Taqi Aljaafari sinh năm 1986 và mang quốc tịch Singapore. Ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2012 và có nhiều kinh nghiệm cầm còi tại nhiều trận đấu lớn. Năm 2017, ông nằm trong danh sách trọng tài cầm cân nảy mực ở giải vô địch bóng đá U17 thế giới diễn ra tại Ấn Độ.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP