Trong tỉnh

Sương mù dày đặc, 16 chuyến bay đến/đi từ sân bay Vinh phải tạm dừng

Sương mù dày đặc khiến người dân ở TP Vinh (Nghệ An) gặp khó khăn khi di chuyển trên đường. 16 chuyến bay đến, đi từ sân bay Vinh cũng không thể thực hiện.

Sương mù dày đặc nhiều khu vực ở TP Vinh (Nghệ An). Ảnh: H.D.

Sáng 6/2, khu vực TP Vinh (Nghệ An) bị sương mù bao phủ dày đặc, kéo dài đến gần trưa. Sương bao phủ khắp ngõ ngách TP Vinh, các tòa nhà trung tâm thành phố như biến mất.

Sương mù cũng khiến hàng loạt chuyến bay đến và đi từ sân bay Vinh không thể thực hiện. Trên các tuyến đường, các phương tiện giao thông gặp khó khăn, phải bật đèn và di chuyển chậm do tầm nhìn bị hạn chế còn 10-15 m.

Trao đổi với Zing, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh, cho biết từ chiều 5/2 đến sáng 6/2, thời tiết xấu khiến sân bay không thể tiếp nhận máy bay đến và đi.

“16 chuyến bay đến và đi từ sân bay Vinh không thể thực hiện do sương mù, không đảm bảo an toàn. 4 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh ở sân bay Nội Bài và Đà Nẵng”, ông Thư cho hay.

Nhiều hành khách vật vã chờ tại sân bay vì chuyến bay không thể thực hiện. Ảnh: H.D.

Theo ông Thư, đến sáng nay hàng loạt chuyến bay vẫn chưa thể thực hiện do sương mù còn khá dày. Hàng nghìn hành khách bị ảnh hưởng. Họ vẫn làm thủ tục, song phải chờ đến khi sương mù tan mới có thể lên máy bay, để đảm bảo an toàn.

Đến 10h, sương mù ban đầu tan dần, sinh hoạt của người dân trở lại bình thường. Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết khi thời tiết tốt dần lên, sân bay có thể khai thác trở lại, tuy nhiên, tình trạng chậm chuyến vẫn có thể diễn ra vì phụ thuộc vào tình hình thời tiết.

Những ngày gần đây, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng. Ngoài ra, khu vực cũng xuất hiện sương mù vào sáng sớm khiến không khí âm u, đặc quánh.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP