Thế giới

Số người thiệt mạng do bão Nalgae ở Philippines tăng lên 72

Theo cập nhật của Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia Philippines vào sáng nay, số người thiệt mạng do cơn bão Nalgae đã tăng lên 72. Mưa lớn gây ra lụt lội và lở đất nghiêm trọng ở khu vực miền Nam Philippines.

Người phát ngôn Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia cho biết, tỉnh Maguindanao bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 67 người thiệt mạng. Có 33 người bị thương và 14 người mất tích.

Bão Nagale tàn phá Philippines. Nguồn: Newageb

Cơn bão Nalgae với sức gió duy trì tối đa 95 km/giờ và gió giật lên tới 160 km/h, đổ bộ vào tỉnh phía Đông Catanduanes vào sáng sớm 29/10. Trong bản tin mới nhất của Cơ quan khí tượng Philippines, cơn bão sẽ mang đến những trận mưa lớn và xối xả tại các khu vực nó quét qua khi cắt qua đảo chính Luzon và hướng vào Biển Đông.

Hiện lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa các thi thể ra khỏi vùng nước lụt và bùn lầy. Tại một số khu vực cơn bão quét qua, mưa đã giảm bớt tạo điều kiện cho hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Quân đội đưa xe tải, thuyền cao su đến để giải cứu những người dân bị mắc kẹt trên mái nhà.

Trong những năm gần đây, lũ quét với bùn và gạch đá từ các sườn núi bị chặt phá là một trong những hiểm họa gây chết người do bão nhất tại nhiều khu vực ở Philippines.Trung bình có 20 cơn bão đổ bộ vào Philippines mỗi năm, gây thiệt hại lớn về người và kinh tế./.

Tác giả: Phạm Hà

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP